อนิเมะ ฤทธิ์ดาบไร้ปรานี ฉบับใหม่ปล่อยตัวอย่าง พร้อมรายชื่อนักพากย์ และกำหนดฉายในเดือนตุลาคมนี้ บน Amazon Prime

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะ Mugen No Junin -Immortal- อนิเมะฉบับใหม่ที่ดัดแปลงมังงะเรื่อง ฤทธิ์ดาบไร้ปรานี ของอาจารย์ Samura Hiroaki ได้ปล่อยตัวอย่างแรก พร้อมรายชื่อนักพากย์ กับทีมงานพากย์และกำหนดกาณฉายในเดือนตุลาคม 2019 โดยมีกำหนดฉายบน Amazon Prime Video และยังไม่มีกำหนดฉายทางสถานีโทรทัศน์แต่อย่างใด

ตัวละครนำในอนิเมะชุดนี้ได้แก่:

คุณ Tsuda Kenjiro รับบท มันจิ

คุณ Sakura Ayane รับบท อาซาโนะ ริน

คุณ Hamasaki Hiroshi (จาก Steins;Gate, Shigurui: Death Frenzy, Orange) เป็นผู้กำกับอนิเมะชุดนี้ ที่ทาง LIDEN FILMS เป็นผู้ดูแลการผลิตอนิเมะชุดนี้ คุณ Fukami Makoto (Berserk ฉบับปี 2016-2017, Psycho-Pass) เป็นผู้ดูแลการเขียนบท, คุณ Ogiso Shingo (ตำนานผู้กล้าอัสลัน ฉบับอนิเมะทั้งสองชุด) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร คุณ Ishibashi Eiko ที่เป็นนักร้องนักแต่งเพลงเป็นผู้แต่งดนตรีประกอบ

สตาฟท่านอื่นๆ ได้แก่:

  • ผู้กำกับศิลป์: คุณ Kudo Tadashi
  • ผู้ออกแบบสี: คุณ Shinohara Aiko
  • ผู้กำกับภาพ: คุณ Masumoto Yukihiro
  • ผู้กำกับ 3DCG: คุณ Ichikawa Koji
  • ผู้ตัดต่อ: คุณ Hasegawa Mai
  • ผู้ตัดต่อเสียง: คุณ Shimizu Youji
  • เอฟเฟกท์เสียง: คุณ Muto Akiko

บนเว็บไซต์ทางการของอนิเมะเคยระบุไว้ก่อนหน้านี้ว่า โปรเจคท์นี้จะเป็น ‘การดัดแปลงอนิเมะฉบับสมบูรณ์’

อาจารย์ Samura Hiroaki เขียนมังงะเรื่องฤทธิ์ดาบไร้ปรานี ภาคแรก ลงในนิตยสาร Afternoon รายเดือนตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 1993 ก่อนที่เขียนจบในปี 2012 มังงะภาคแรกมีรวมเล่มทั้งหมด 30 เล่ม ทำยอดตีพิมพ์ได้มากกว่า 5 ล้านเล่ม และมังงะเรื่องดังกล่าวได้ถูกตีพิมพ์ใน 22 ประเทศ ตัวมังงะยังได้รับรางวัล Excellence Prize ต่กงาน Japan Media Arts Festival ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นในปี 1997 ก่อนจะได้รางวัล Eisner Award สาขา Best U.S. Edition of Foreign Materia ในปี 2000

ภาคสปินออฟของ ฤทธิ์ดาบไร้ปรานี จะเดินเรื่องอยู่ในช่วงบาคุมัตสึหรือราวศตวรรษที่ 19 (ภาคแรกดำเนินเรื่องอยู่ในช่วงยุคเอโตะตอนต้น) ที่จะติดตามชีวิตของ มันยิ ที่ตอนต้นเรื่องตัดสินใจไปอาศัยอยู่ในแคว้นโทซะอย่างสงบ แต่ต้องเดินทางเข้าเมืองหลวงด้วยเหตุผลบางอย่าง เรื่องราวจะนำพาเขาไปพบกับนักรบที่เก่งที่สุดของยุค และตัวนิตยสารก็ได้เปิดตัวละครที่มีอยู่จริงตามประวัติศาสตร์ด้วย อาทิ ซากาโมโต้ เรียวมะ รวมถึงสมาชิกของกลุ่มชินเซ็นกุมิ อย่าง โอคิตะ โซจิ, คอนโดะ อิซามุ และ ฮิจิคาตะ โทชิโซ

ในประเทศไทย สยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำมังงะลิขสิทธิ์เรื่อง ฤทธิ์ดาบไร้ปรานี และมังงะยังเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะในปี 2008 มังงะเรื่องนี้ยังถูกสร้างเป็น ภาพยนตร์คนแสดงที่กำกับโดย Takashi Miike ซึ่งออกฉายในญี่ปุ่นครั้งแรกในปี 2017 และกำลังจะถูกสร้างเป็นละครเวทีในอนาคต

Sources: Blade of the Immortal anime’s websitePony Canyon‘s YouTube channel

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*