Netflix ประกาศสร้าง Cowboy Bebop ฉบับซีรีส์คนแสดง

Share

Netflix ได้ประกาศในช่วงวันอังคารที่ผ่านมาว่าพวกเขากำลังสร้างซีรีส์คนแสดงที่เป็นดัดแปลงจากอนิเมะเรื่อง Cowboy Bebop ที่เคยออกอากาศเมื่อปี 1998 โดยทาง Variety ระบุว่าทาง Netflix ได้พัฒนาซีรีส์นี้มาตั้งแต่ปีก่อนแล้ว แต่ตอนนี้ทาง Netflix ยังไม่ระบุว่าซีรีส์ดังกล่าวจะออกฉายเมื่อไหร่ แต่มีการปล่อยเรื่องย่อออกมาโดยคร่าวดังนี้:

จากอนิเมะที่สร้างปรากฎการณ์ไปทั่วโลกของทาง Sunrise อย่าง Cowboy Bebop ที่ใช้เพลงแจ๊สเป็นแรงบันดาล กับเรื่องราวที่เปลี่ยนทุกกระแสของ สไปค์ สปีเกล, เจ็ท แบล็ค, เฟย์ วาเลนไทน และตัวป่วนอย่าง เอ็ด กลุ่มนักล่าค่าหัวที่รวมคนหลาสไตล์ได้เดินทางหลบหนีเรื่องราวในอดีตไปพลาง ล่าค่าหัวอาชญากรที่อันตรายที่สุดของระบบสุริยะไปพลาง พวกเขาพร้อมที่จะกอบกู้โลก…ด้วยราคาค่าตัวที่สมน้ำสมเนื้อ

การผลิตซีรีส์คนแสดงเรื่องนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Netflix กับ Tomorrow Studios โดยทาง Netflix จะเป็นผู้รับผิดชอบการผลิตผลงานจริง ตัว Tomorrow Studios นั้นเป็นการร่วมมือกันระหว่างโปรดิวเซอร์ Marty Adelstein (Prison Brake, Teen Wolf) กับทาง ITV Studios ส่วนตัว Watanabe Shinchiro ที่เป็นผู้กำกับของอนิเมะดั้งเดิมจะรับตำแหน่งที่ปริกษาของเรื่องนี้ โดยที่ Andre Nemec, Josh Appelbaum, Jeff Pinkner และ Scott Rosenberg จาก Midnight Radio รับหน้าที่ Showrunner กับ ผู้อำนวยการสร้าง

Marty Adelstein และ Becky Clements จาก Tomorrow Studios, Miyakawa Yasuo กับ Ozaki Masayuki และ Sasaki Shin จากทาง Sunrise, Fujimura Tetsu และ Matthew Weinberg ก็จะได้รับเครดิตเป็นผู้อำนวยการสร้างด้วย

Chris Yost (Thor: The Dark World, Thor: Ragnarok) นอกจากจะเป็นผู้อำนวยการสร้างแล้วยังได้เครดิตเป็นผู้อำนวยการสร้างด้วยเช่นกัน

 

 

ซึ่งรายชื่อทีมงานที่ปรากฎด้านบนนี้ทางเว็บไซต์ข่าวบันเทิง Variety และ Deadline เคยรายงานมาก่อนแล้วเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปี 2017

ซึ่งรายชื่อทีมงานที่ปรากฎด้านบนนี้ทางเว็บไซต์ข่าวบันเทิง Variety และ Deadline เคยรายงานมาก่อนแล้วเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนปี 2017

ตัวผู้กำกับอนิเมะ Watanabe Shinichiro ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเสนอสร้างฉบับภายนตร์ฮอลลีวูด เมื่อปี 2014 ว่า ‘ผมเกรงว่าผมไม่รู้ว่าพวกเขาคิดอย่างไรกันในฝั่งฮอลลีวูด ดูเหมือนว่าโปรเจคตท์ของเกมจะยังไม่โดนหยุดการสร้างเสียเดียว แต่ผมไม่ทราบว่ามันจะผ่านขั้นตอนไหนต่อหลังจากนี้ ผมได้ยินมาว่ามันมี ‘ปัญหาแบบฮอลลีวูด’ เกิดขึ้นหลายอย่างน่ะ’ นอกจากนี้ตัวผู้กำกับยังเคยบอกว่าตัวเขาไม่สนใจที่จะสร้างอนิเมะภาคต่อ ยกเว้นแต่ว่า ‘(ถ้า)ผมคิดว่าผมสามารถทำได้ดีกว่าครั้งก่อน ถ้าผมรู้สึกแบบนั้น ผมอาจจะทำภาคต่อออกมา แต่ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่ามันจะเกิดขึ้นไหม’

นักแสดงอย่าง Keanu Reeves เคยกล่าวไว้ในปี 2013 ว่า ‘Cowboy Bebop ท่าทางจะถูกสร้างโดยไม่มีผมแสดงด้วยนะ’ จากที่เดิมทีเคยมีข่าวว่า Keanu Reeves จะมารับบทนำในฉบับภาพยนตร์คนแสดง จากที่ก่อนหน้านั้นทางสตูอิโอสร้างภาพยนตร์จากอเมริกาอย่าง 20th Centuries Fox, 3 Arts Entertainment และทาง Sunrise ได้ประกาศในช่วงเดือนมกราคมปี 2009 ว่าพวกเขากำลังร่วมกันผลิตภาพยนตร์ Cowboy Bebop ฉบับคนแสดงอยู่

ณ เวลานั้น Joshua Long ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานการผลิต ส่วน Erwin Stoff ที่เคยทำงานร่วมกับ Keanu Reeves ในภาพยนตร์ The Matrix กับ A Scanner Darkly ก็ได้รับการทาบทามให้มาร่วมงานด้วย ผู้อำนวยการสร้างในตอนนั้น มีชื่อของ Uchida Kenji ประธานบริษัท Sunrise, Watanabe Shinichiro และผู้ดูแลการเขียนบทฉบับอนิเมะอย่าง Nobumoto Keiko ทาง Sunrise Studio และ Minami Masahiko (อดีตโปรดิวเซอร์ทาง Sunrise และ ผู้ร่วมก่อตั้ง Bones) ร่วมกับรับตำแหน่งที่ปรึกษาการผลิต Peter Craigได้รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ ก่อนที่จะมีรายงานออกมาในปี 2009 ผ่านปากของ Erwin Stoff ว่าภาพยนตร์ดังกล่าวจะไม่ใช่ปูพื้นหลังให้ตัวละคร

เนื้อเรื่องในอนิเมะฉบับดั้งเดิมนั้นเกี่ยวกับลูกเรือของยานอวกาศ Bebop ที่เดินทางหางานไปทั่วระบบสุริยะ ตัวอนิเมะยังเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่น Cowboy Bebop: The Movie ในปี 2001 อีกด้วย

Source: Press release, Netflix Twitter account (link 2), Variety

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*