Netflix อาจจะใช้ภาพแฟนอาร์ตลงในแบนเนอร์ของตัวเอง ?

Share

ผู้ใช้งาน Netflix ได้สังเกตุว่า ทางบริการรับชมรายการออนไลน์ดังกล่าวอาจจะใช้ภาพแฟนอาร์ตในแบนเนอร์ แนะนำรายการที่น่าชมของตนเอง ซึ่งเขาได้แคปภาพให้ดูว่าภาพที่ปรากฎอยู่ในหน้าจอของเขานั้นอาจจะใช้ภาพแฟนอาร์ตของผู้ใช้งาน pixiv ชื่อ Keeta (けーた)

ทาง Anime News Network ได้ยืนยันกับนักวาดแล้วว่าภาพดังกล่าวที่ปรากฎบนทวิตเตอร์เป็นภาพวาดของเขาจริง แต่ไม่มีตัวของเขาไม่เคยได้รับการติดต่อใดๆ จากทาง Netflix

และเนื่องจาก Netflix แสดงภาพแบนเนอร์แตกต่างกันไปตามผู้ใช้งานแต่ละคน ทำให้พิสูจน์ได้ยากว่าจะมีผู้ใช้งานกี่คนที่สามารถเห็นแบนเนอร์ดังกล่าวได้

หลังจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @Marower ที่เป็นคนเปิดประเด็นข้อสงสัยนี้เป็นคนแรกก็ได้กล่าวว่า เขาได้ทำการแชทกับทาง Netflix Support ก่อนที่จะได้รับข้อมูลว่า แบนเนอร์ และ โปสเตอร์ ทั้งหมดที่ใช้งานในบริการของพวกเขาเป็นภาพที่ได้รับมาโดยตรงจากต้นสังกัด และทาง Netflix ไม่สามารถตอบคำถามระบุเฉพาะบางอย่างให้ @Marower ทราบได้

ส่วนตัวแทนของ Netflix ในประเทศญี่ปุ่นได้บอกกับทาง ANN ผ่านทางอีเมล์ว่าพวกเขากำลังถกการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้และได้ติดต่อเจ้าของภาพแฟนอาร์ตเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

Source: @Marower, email correspondence

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*