ตามรอยรุ่นพี่ นารูโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ขึ้นเวทีคาบูกิ

Share

ทาง Shueisha ได้เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า การ์ตูนเรื่อง นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ของอาจารย์คิชิโมโตะ มาซาชิ กำลังจะมีละครคาบูกิของตัวเอง ที่จะเริ่มแสดงในเดือนสิงหาคมปี 2018 ที่โรงละคร Shinbashi Enbujo ในกรุงโตเกียว

Bando Minosuke (รับบท อุตะ ใน Tokyo Ghoul ฉบับหนังคนแสดง คนด้างขวาทางภาพด้านบน) จะรับบท อุสึมากิ นารูโตะ ส่วน Nakamura Hayato จะรับบท อุจิวะ ซาสึเกะ และได้ G2 กำกับและเขียนบท

อาจารย์คิชิโมโตะ เริ่มเขียนการ์ตูนเรื่องนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ในนิตยสาร Shonen Jump มาตั้งแต่ปี 1999 จนถึงตอนอวสานเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2014 หนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ตีพิมพ์ไปได้มากกว่า 140 เล่มในประเทศญี่ปุ่นและยอดสูงถึง 80 ล้านเล่มในการตีพิมพ์นอกประเทศญี่ปุ่น

การ์ตูนเรื่องนี้ถูกสร้างเป็นอนิเมะ, ภาพยนตร์อนิเมชั่น, OVA และเกมอีกมากมาย ซึ่งอนิเมะ นารูโตะ ตํานานวายุสลาตัน เพิ่งจบลงไปช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และมีข่าวว่าทาง Lionsgate ได้ซื้อสิทธิ์ไปทำภาพยนตร์คนแสดงแล้ว

Kodachi Ukyo กับ Ikemoto Mikie เริ่มเขียน โบรุโตะ การ์ตูนที่ถือว่าเป็นเนื้อหาต่อจากภาคหลักในนิตยสาร Shonen Jump ตั้งแต่เดือนพฤษาคมปี 2016 ที่ผ่านมา และมีการดัดแปลงเป็นอนิเมะ Boruto : Naruto Next Generations ที่เริ่มออกอากาศไปเมื่อวันที่ 5 เมษายน และยังออกอากาศจนถึงทุกวันนี้

การ์ตูนเรื่อง One Piece ของอาจารย์โอดะ เออิจิโร่ ก็เคยถูกดัดแปลงเป็นละครคาบูกิมาก่อนแล้ว การแสดงรอบแรกเปิดแสดงไปเมื่อเดือนตุลาคม จนถึง เดือนพฤศจิกายน ปี 2016 ที่โรงละคร Shinbashi Enbujo ก่อนที่จะย้ายไปแสดงที่กรุงโอซาก้าเมื่อเดือนมีนาคม 2016 และที่กรุงฟุกุโอกะ ช่วงเดือนเมษายนปี 2016 ก่อนที่จะเปิดแสดงใหม่อีกครั้งช่วง วันที่ 6 ตุลาคม – 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่โรงภาพยนตร์ Shinbashi Enbujo เช่นกัน พร้อมกับมีแผนว่าจะกลับไปแสดงที่โอซาก้าในเดือนเมษายนปี 2018 และที่เมืองนาโงย่าในเดือนพฤษภาคมปี 2018

Sources: Comic NatalieNikkan Sports

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*