My Hero Academia ชนะรางวัลมังงะยอดเยี่ยมจากเวที Harvey Awards

Share

รางวัล Harvey Awards เป็นรางวัลที่มอบให้กับผลงานการ์ตูนหรืองานศิลปะต่อเนื่อง ในปีนี้ได้มอบรางวัลสาขา มังงะยอดเยี่ยม (Best Manga Awards) ให้กับผลงานเรื่อง My Hero Academia ของอาจารย์ Horikoshi Kohei ที่งาน New York Comic Con เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ผู้เข้าชิงรางวัลสาขานี้เรื่องอื่นๆ ได้ แก่ Frankenstein: Junji Ito Story Collection ของอาจารย์ Ito Junji, Mob Psycho 100 ของ อาจารย์ ONE, เพียงพบบรรจบฝัน ของอาจารย์ Kamatani Yuhki, คลังสยอง 11: บี้ ของอาจารย์ Ito Junji และ จอมเวทฝึกหัด กับ หมวกมหัศจรรย์ ของอาจารย์ Shirahama Kamome

ผลงานเรื่อง Radiant ของ Tony Valante นักเขียนฝรั่งเศสที่ถูกสร้างเป็นอนิเมะในญี่ปุ่นก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขาหนังสือยุโรปยอดเยี่ยม (Best European Book) แต่ไมได้รับรางวัล นอกจากนี้ ภาพยนตร์ Alita: Battle Angel ก็ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงสาขาผลงานดัดแปลงจากการ์ตูนหรือกราฟฟิกโนเวลยอดเยี่ยม (Best Adaptation From a Comic or Graphic Novel) แต่พ่ายให้กับ Spider-Man: Into the Spider-Verse ที่ได้รางวัลกลับบ้านไป

เมื่อปี 2018 มีมังงะเรื่อง My Lesbian Experience With Loneliness ของอาจารย์ Nagata Kabi เป็นผู้รับรางวัลสาขามังงะยอดเยี่ยม

เมื่อปีก่อนหน้านั้น เดิมทีแล้วมังงะญี่ปุ่นจะถูกเสนอชื่อเข้าชิงอยู่ในสาขา หนังสือต่างชาติที่ตีพิมพ์ในอเมริกายอดเยี่ยม (Best American Edition of Foreign Material) มังงะเรื่องล่าสุดที่ชนะสาขานี้ก่อนปิดตัวไปก็คือ ผ่าพิภพไททัน ของอาจารย์ Isayama Hajime ที่ได้รางวัลในปี 2014 ส่วนมังงะเรื่อง One Punch Man กับ Comic Showa-Shi เข้าชิงรางวัลในปี 2016 แต่ไม่ได้รับรางวัลใดๆ กลับไป

รางวัล Harvey Awards แตกต่างจากรางวัล Eisner Awards ที่รายชื่อผู้เข้าชิงและการตัดสินผลเป็นผู้ชำนาญการในวงการการ์ตูนเป็นผุ้ตัดสินเท่านั้น

Sources: The Harvey Awards’ Twitter accountThe Beat (Samantha Puc)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*