Ototo No Otto ฉบับละครเผยภาพเมนวิชชวลที่ทำเลียนแบบปกหนังสือการ์ตูน

Share

NHK เผยภาพเมนวิชชวลของเรื่อง Ototo No Otto ฉบับละครแบบมินิซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนของ Gengoroh Tagame ในชื่อเดียวกันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาภาพเมนวิชชวลทำภาพตามแบบปกของมังงะเล่มแรก ซึ่งมีทั้ง อดีตนักซูโม่ Baruto Kaito รับบท Mike, Maharu Nemoto รับบท Kana และ Ryuta Sato รับบท Yaichi ขึ้นอยู่บนภาพ

คำโปรยที่อยู่ทางด้านซ้ายของโปสเตอร์เขียนเอาไว้ว่า “คู่สมรสของน้องชายที่จากไปของผมเป็นคนแคนาดา …ที่เป็นผู้ชาย”

Gengoro Tagame ผู้วาดมังงะเรื่องนี้ยังได้แจ้งข่าวผ่าน Facebook ของตนเองด้วยว่านอกจากจะมีซีรีส์ขนาดสั้นออกฉาย จะมีงานโปรโมทละครเรื่องนี้ที่จะใช้ชื่อว่า ‘โลกของ Ototo No Otto โดย Gengoroh Tagame’ (The World of Gengoroh Tagame’s My Brother’s Husband) ซึ่งในงานจะมีการแจกโพสต์การ์ดลายพิเศษ (ภาพทางซ้าย) ทั้งยังมีการช่วงสนทนากับตัวผู้เขียนมังงะและโปรดิวเซอร์ของฉบับละครทีวี

ซีรี่ส์ขนาดสั้น 3 ตอนจบจะฉายผ่านทางช่อง BS Premium เริ่มตอนแรกในวันที่ 4 มีนาคม เวลา 22.00 น.ตามเวลาญี่ปุ่น และได้ Teruyuki Yoshida กับ Yukihiro Toda  เป็นผู้กำกับ โดยที่ Toda รับหน้าที่เขียนบทควบด้วย

ทางสำนักพิมพ์ Pantheon Books ของอเมริกาได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อเรื่องนี้เอาไว้ตามนี้:

Ototo No Otto เป็นเรื่องราวดราม่าของครอบครัวหนึ่งที่ต้องต้อนรับ Mike ชายหนุ่มชาวแคนาดาที่เดินทางมาญี่ปุ่นเพื่อเยี่ยมเยียนครอบครัวของ Ryoji สามีของเขาที่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน และญาติที่เหลืออยู่ก็คือฝาแฝดอย่าง Yaichi ในขณะที่ Mike เริ่มทำความคุ้นเคยกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นที่สุดแสนจะเฉพาะตัวระหว่างที่อาศัยอยู่กับ Yaichi กับ Kana ชาวเมืองญี่ปุ่นที่อยู่กับความเงียบสงบมานานก็รู้จักความหมายที่แท้จริงของคำว่าครอบครัว

Tagame เขียนการ์ตูนเรื่องนี้ลงทางนิตยสาร Action รายเดือนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2014 และเพิ่งเขียนจบไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และทาง Futabasha ก็ได้ตีพิมพ์หนังสือการ์ตูนฉบับรวมเล่มฉบับสุดท้ายไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Angoulême International Comics Festiva ครั้งที่ 44 ในสาขา Best Comic และการ์ตูนเรื่องนี้เคยได้รับรางวัล Excellence Award จากงาน Japan Media Arts Festival Awards ครั้งที่ 19 ในปี 2015 ทางเว็บไซต์ Amazon ยังจัดให้หนังสือเล่มนี้เป็นหนึ่งใน 20 หนังสือยอดเยี่ยมของสาขาการ์ตูน (Comics & Graphic Novels) ในปี 2017

Tagame เป็นนักเขียนการ์ตูนที่สร้างชื่อจากการวาดการ์ตูนเกย์ ที่หลายประเทศเคยตีพิมพ์หนังสือของเขามาก่อนแล้ว

Source: Comic Natalie

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*