เผยตัวอย่างภาพยนตร์สั้น Kagerou Daze-in a day บนระบบ MX4D ที่จะออกฉายในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้

Share

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเว็บไซต์หลักของภาพยนตร์สั้น Kagerou Daze -in a day ได้ปล่อยวีดีโอตัวอย่างความยาว 30 วินาทีที่ได้ประกาศเกี่ยวกับวันกำหนดฉายของภาพยนตร์เรื่องนี้ในวันที่ 4 พฤศจิกายนในญี่ปุ่น โดยวีดีโอนี้ยังได้เผยว่าเฟรนไชน์นี้มียอดคนดูกว่า 100 ล้านคน งานพิมพ์ต่างๆ ของเฟรนไชน์นี้ยังมียอดขายกว่า 8.5 ล้านเล่ม

Sidu นักวาดเรื่อง Kagerou Daze ด้วยวัยเพียง 23 ปี และ JIN ผู้สร้างมิวสิควีดีโอ Kagerou Project จะร่วมกันกำกับอนิเมะเรื่องนี้ลงจอเงินเป็นครั้งแรก ซึ่งจะมีการจัดฉายในโรงภาพยนตร์ TOHO ระบบ MX4D  ทั่วประเทศญี่ปุ่น ทีมงานยังกล่าวต่ออีกว่าอนิเมะเรื่องนี้เป็น “ภาพยนตร์สั้น”  เรื่องแรกในญี่ปุ่นที่สร้างขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับระบบ MX4D เท่านั้น

Kagerou Daze -in a day เคยออกฉายครั้งแรกในเดือนเมษายนที่มีการร่วมมือกันในการสร้างโปรเจคนี้ระหว่าง ultraCeep Inc. และ Aniplex โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะสร้างเป็นระบบ MX4D ที่มีการเชื่อมต่อระบบกับที่นั่งเพื่อให้ได้อารมณ์ร่วมไปกับฉากต่อสู้ต่างๆ ของภาพยนตร์มากยิ่งขึ้น

ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ก็ใช้ระบบเหมือน หรือคล้ายๆ กันอย่างเช่น ภาพยนตร์เรื่อง Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน ภาค 2, ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่น Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน, ภาพยนตร์ Girls und Panzer สาวปิ๊ง! ซิ่งแทงค์, ภาพยนตร์ King of Prism by PrettyRhythm และที่กำลังฉายอยู่ในขณะนี้คือภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง One Piece Film Gold

JIN ได้เริ่มต้นผลงาน Kagerou Project เช่นเดียวกับซีรีส์ Vocaloid ที่ JIN เขียนเนื้อเรื่อง และทำเพลงให้ในปี 2011 JIN เปิดตัวไลน์โนเวลซีรีส์ Kagerou Daze ในพฤษภาคม 2012 จากผลงานเขียนของ  Sidu ทาง Kadokawa ได้ตีพิมพ์เล่มที่ 6 ในมีนาคม 2015 และมีกำหนดวางจำหน่ายเล่มที่ 7 เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา Mahiro Satou ได้ปล่อยมังงะที่ดัดแผลงมาจากโนเวลลงในนิตยาสารรายเดือน Comic Gene ของค่าย Kadokawa ในเดือนมิถุนายนปีเดียวกัน และทางค่าย Kadokawa ได้ตีพิมพ์รวมเล่ม 8 เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ซึ่งซีรีส์นี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นทีวีอนิเมะทั้งหมด 12 ตอนโดยใช้ชื่อเรื่องว่า Mekakucity Actors ในปี 2014

รวมไปถึง Kagerou Project อนิเมะเรื่องใหม่ที่ถูกนนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์สั้นในระบบ MX4D โดยมีชื่อชั่วคราวว่า Mekakucity Reload ที่กำลังสร้างอยู่ในขณะนี้

ขอขอบคุณข่าวสารจากทาง Matthias

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ