พิพิธภัณฑ์เกียวโตได้นำ Tōken Ranbu มาเข้าร่วมในงานจัดแสดงประวัติศาสตร์ยุคเซ็นโกคุ

Share

พิพิธภัณฑ์เกียวโตที่มักจะเก็บบันทึกเรื่องราวที่เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์ และศิลปวัฒนธรรมของเกียวโต ได้วางแผนจัดงานแสดงเกี่ยวกับยุคสงคราม Sengoku โดยจะเริ่มจัดงานแสดงตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป และเพื่อเผยแพร่ความรู้ให้กับประชาชนทั่วไปเข้ามาสนใจกันมากขึ้น ทางทีมงานจึงได้ทำการร่วมมือกับเกมสมาร์ทโฟนสุดฮิตอย่าง Tōken Ranbu ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของดาบต่างๆ ที่ถูกนำมาทำเป็นตัวละครหนุ่มสุดหล่อ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผลงานดัดแปลงอิงประวัติศาสตร์ที่มีผู้คนชื่นชอบมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น


ในงานจัดแสดงนี้ยังมีโซนที่เกี่ยวกับ Gokotai ซึ่งเป็นดาบที่ขุนศึกนาม Uesugi Kenshin ได้รับมอบโดยจักรพรรดิ Ōgimachi และเป็นหนึ่งในตัวละครของ Tōken Ranbu ในวันงานจัดแสดง Tōken Ranbu Day (ที่มีจะมีการจัดแสดงเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 – 5 มีนาคม) จะมีการจัดแสดงภาพของ Gokota จากเกม Tōken Ranbu ขนาดเท่าคนจริง ผู้เยี่ยมชม 500 คนแรกของแต่ละวันจะได้รับแฟ้มใสทั้ง 2 เวอร์ชั่นของ Gokotai เป็นของที่ระลึกด้วย

ไม่เพียงแค่นั้น!! ผู้เยี่ยมชมยังเพลิดเพลินกับงานแสดงอื่นๆ ในแต่ละยุคสมัยของญี่ปุ่น รวมไปถึงม้วนคัมภีร์เพื่อสดุดีความกล้าหาญจากสงคราม Kawanakajima, รูปปั้นของ Bishamonten (เทพเจ้าสงคราม), หมวกออกรบสีทองของ Uesugi, ภาพวาดร่วมสมัย และเครื่องลายครามจีน ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม ถึงวันที่ 2 เมษายนจะมี “มุมนักรบ” (ภาพด้านบน) ที่จะให้เหล่าผู้เยี่ยมชมได้ใส่หมวก และสวมใส่เสื้อคลุม haori และในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นักร้องไอดอลผู้ที่คลั่งไคล้ในประวัติศาสตร์อย่าง Ayaka Wada (ภาพด้านล่าง) จะสัมภาษณ์ Gō Nishiyama ผู้ที่ดูแลเกี่ยวกับการจัดแสดงในครั้งนี้เพิ่มเติม และตอบคำถามกับเหล่าผู้ชมเกี่ยวกับความรู้ในยุค Sengoku

งานแสดง Sengoku นั้นจะมีการจัดแสดงถึงวันที่ 16 เมษายน ที่ Sunshine City ใน Ikebukuro นอกจากนี้ในโตเกียวยังมีการจัดแสดงงาน Tōken Ranbu ที่จะเน้นเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับเกม และการดัดแปลงผลงานเหล่านี้

ที่มา: Sengoku Jidai Ten official website ผ่านทาง Nijimen

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ