เปิดตัวโปรเจ็กต์ Mochademia จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเมล็ดกาแฟกลายเป็นนักเรียนสาวน้อยจอมเวท!

Share

ช่วงนี้กระแสการแปลงสิ่งต่างๆ รอบตัวให้เป็นสาวน้อยเริ่มเป็นที่นิยมกันมากในประเทศญี่ปุ่น และล่าสุดก็ลามมาถึงเมล็ดกาแฟแล้ว และก็คงจะมีต่อไปอีกเรื่อยๆ

โปรเจ็กต์ “Mochademia” ได้เปิดตัวเพื่อให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ต่างๆและความหลากหลายที่ลึกซึ้งของมัน โดยการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ของพวกมันให้กลายเป็นสาวน้อยจอมเวทที่เรียนอยู่ในโรงเรียนเวทมนต์ Mochademia ที่จะฝึกฝนพวกเขาทุกวันให้กลายเป็นสุดยอดกาแฟ

Mochademia มีอยู่ 4 สาขาคือ สถาบัน Westford, โรงเรียน Easton, สตูดิโอ Norton, และ สถาบันร่วม Saulano และแต่ละสาขาจะมีบ้านย่อยที่แตกต่างตามสายพันธุ์กาแฟที่เติบโตในประเทศต่างๆ โดยตัวโปรเจ็กต์นั้นพัฒนาภาพลักษณ์ตัวละครสำหรับสาขา Westford เป็นที่แรกก่อน

สาขาสถาบัน Westford ประกอบด้วยสายพันธุ์กาแฟดังนี้

บ้าน Francisca สำหรับกาแฟพันธุ์ Brazilian มีความเปรี๊ยว, ความขม และเนื้อกาแฟที่สมดุล ดังนั้นเหล่านักเรียนจึงพลังที่สมดุล, แข็งแรง และความสามารถในการรับรู้พร้อมกับทุกคน

บ้าน Eileen สำหรับกาแฟพันธุ์ Honduran มีกลิ่นหอมเย้ายวนสง่างาม และรสชาติเหมือนผลไม้ตากแห้ง ซึ่งหมายถึงเหล่านักเรียนที่เป็นพี่สาวสวยและสง่างาม


บ้าน Elisabeth สำหรับกาแฟพันธุ์ Ethiopian ถือว่าเป็นกาแฟนที่มีกลิ่นหอมที่ดีที่สุดของโลก, มีกลิ่นหอมหวนแบบผลไม้ และมีรสชาติที่เปรี๊ยว เหล่านักเรียนจึงมีนิสัยแบบหยิ่งในศักดิ์ศรีและเจ้ายศเจ้าอย่าง

โปรเจ็กต์ Mochademia กำลังเปิดรับคัดเลือกนักพากย์ ไม่ว่าจะเป็นมืออาชีพหรือมือสมัครเล่น แม้จะไม่มีประสบการณ์การพากย์ก็ยินดีต้อนรับเพื่อรับการทดสอบ (ชาวต่างประเทศก็ยินดีต้อนรับเช่นกัน แต่พวกเขาต้องสามารถพูดและอ่านภาษาญี่ปุ่นได้ ซึ่งจะตัดสินรอบสุดท้ายและบันทึกเสียงที่ประเทศญี่ปุ่น) กฏเกณฑ์คือต้องมีอายุระหว่าง 18 ปี และ 25 ปี (หรือสูงกว่าระดับมัธยมปลาย) และชื่นชอบในไอดอล ขั้นแรกคือส่ง e-mail ไปยัง audition@sakuragate.jp พร้อมรูปถ่ายสองรูป (เต็มตัวและครึ่งตัว) ชื่อ, ที่อยู่, เบอร์โทรศัพย์, วันเกิด, อายุ, การแนะนำตัวเอง และเสียงพากย์ แนบมาพร้อมรีซูเม่ ภายในวันที่ 2 ธันวาคม และสำหรับวิดีโอสมาร์ทโฟนจะใช้ในการออดิชั่นรอบที่สอง


Erika แห่งบ้าน Francisca เธอเป็นตัวละครตัวเดียวทำกำลังพัฒนาอยู่ในปัจจุบัน
ในเบื้องต้นยังต้องการเน้นออดิชั่นหานักพากย์ 9 คนสำหรับตัวละครจากบ้าน Westford ก่อน และตอนนี้โปรเจ็กต์ยังเป็นแบบเว็บไซต์อยู่ แต่จะมีเทรดดิ้งการ์ดตัวละครแถมไปในแพคเกจถุงกาแฟ ซึ่งสามารถใช้การ์ดเหล่านี้ไปใช้ในเกมหรือกิจกรรมต่างๆ ได้ ซึ่งทีมงานกำลังพัฒนาในส่วนนั้นอยู่ด้วยเช่นกัน

ที่มา: เว็บไซด์หลักของโปรเจ็กต์ Mochademia และ @nifty News