Mirai มิไร มหัศจรรย์วันสองวัย ชนะรางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม จากงาน Florida Film Critics Award

Spider-Man: Into The Spider-Verse ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ

Share

Florida Film Critics Circle (FFCC) ประกาศผู้ชนะรางวัลงาน Florida Film Critics Award เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และภาพยนตร์ Mirai มิไร มหัศจรรย์วันสองวัย ชนะรางวัลสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากงานดังกล่าว ส่วนภาพยนตร์อื่นที่เข้าชิงด้วยในปีนีก็คือ Incredibles 2, Isle of Dogs และ Spider-Man: Into the Spider-Verse ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Into the Spider-Verse ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ

Mirai มิไร มหัศจรรย์วันสองวัย ยังได้รับการเสนอชื่นเข้อาชิงรางวัลลูกโลกทองคำ (Golden Globes) ครั้งที่ 76 ในสองสาขา, เข้าชิงรางวัล Annie Awards ครั้งที่ 46 และได้เข้าชิงรางวัลสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมในงาน Critics’ Choice Awards ครั้งที่ 24

ภาพยนตร์เข้าฉายครั้งแรกในเมืองไทยเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2018 พร้อมกับการตัวผู้กำกับโฮโซดะ มาโมรุ ที่มาเปิดตัวในประเทศไทยด้วยตัวเอง

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับครอบครัวที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กในเมือแห่งหนึ่งที่สามารถหาเจอได้ทั่วไป ลูกชายวัยสี่ขวบที่ถูกตามใจจนเคยตัวอย่าง คุนจัง กำลังจะมีน้องสาวที่ชื่อ มิไร ที่ทำให้เด็กชายรู้สึกว่าโดนน้องสาวขโมยความรักที่พ่อแม่เคยมีให้เขาไป และมีความรู้สึกอื่นๆ มากมายที่เขาได้พบเป็นครั้งแรกในชีวิตนี้ ระหว่างที่สับสนด้วยอารมณ์อันหลากหลายเขาก็ได้พบกับ มิไร ที่เดินทางมาจากยุคอนาคต

Hosoda รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและผู้เขียนบทของภาพยนตร์เรื่องนี้ กับการผลิตภายนตร์กับทาง Studio Shizu โดยที่ Hiroyuki Aoyama ผู้กำกับอนิเมชั่นเหมือนกับภาพยนตร์เรื่องอื่นของ Hosoda อย่าง Wolf Children คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ และ The Boy and the Beast ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร ฯลฯ กับ Ayako Hata ที่เคยผ่านงานคีย์อนิเมเตอร์ของภาพยนตร์เรื่องที่ว่า จะมารับตำแหน่งเป็นผู้กำกับอนิเมชั่นคู่กันในเรื่อง Mirai No Mirao ส่วน Yohei Takamatsu กับ Takashi Omori ที่เคยทำงานมาแล้วใน The Boy and the Beast ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร ก็กลับมารับตำแหน่งผู้กำกับศิลป์ และโปรดิวเซอร์ Yuichiro Saito ก็ยังมารับตำแหน่งเดิมเหมือนที่ผ่านมา

Sources: Florida Film Critics’ Twitter accountGKIDS‘ Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*