ตราบวันฟ้าใส ร่วมกับทางรัฐของญี่ปุ่นในการต่อสู้กับเรื่องปัญหาการกลั่นแกล้ง

Share

ด้วยความที่อนิเมะกับหนังสือการ์ตูนหลายเรื่องมักจะหยิบเอาเรื่องปัญหาการกลั่นแกล้งที่เป็นปัญหาใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นมาพูดถึง และวัฒนธรรมของญี่ปุ่นก็เอื้อ ให้มีการกลั่นแกล้งคนที่มีความโดดเด่นด้วย ทางกระทรวงการศึกษา วัฒนธรรม กีฬา และเทคโนโลยี (MEXT) ของประเทศญี่ปุ่นจึงหาวิธีรณรงค์การแก้ปัญหาการกลั่นแกล้งและวันอังคารที่ผ่านมาก็ได้ประกาศว่า อนิเมะเรื่อง ตราบวันฟ้าใส จะเป็นผลงานหัวหอกในการต่อต้านวัฒนธรรมดังกล่าว

MEXT ได้ส่งโปสเตอร์ที่เป็นการร่วมมือกันกับทางอนิเมะเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนกว่า 18,000 ใบให้กับโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น. โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย, สถาบันการศึกษาภาคบังคับอื่นๆ และโรงเรียนสายอาชีวะ ในโปสเตอร์ดังกล่าวมีตัวละคร ฮินาตะ ยื่นมือไปช่วย เรย์ที่หลบอยู่หลังต้นไม้ แม้ว่าตัวฮินาตะเองก็เป็นคนที๋โดนกลั่นแกล้งเช่นกัน ภายในภาพยังมีอักษรที่แปลได้ความว่า “ฉันจะเป็นเพื่อนกับเธอไปตลอดเอง” พร้อมรายละเอียดของเบอร์โทรศัพท์ติดต่อสายด่วนช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่ถูกกลั่นแกล้งของ MEXT ที่ให้บริการ 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์พิเศษสำหรับการร่ววมมือครั้งนี้ก็จะเปิดตัวในวันที่ 16 ตุลาคม ซึ่งจะมีบทสัมภาษณ์ นักพากย์ Kawanishi Kengo (คนพากย์ เรย์) กับ Hanazawa Kana (คนพากย์ ฮินาตะ) และนักเล่นโชงิมืออาชีพ คุณ Yamaguchi Eriko

ตราบวันฟ้าใส เป็นเรื่องเกี่ยวกับ เรย์ นักเล่นโชงิมืออาชีพวัยรุ่นที่ไปเกี่ยวข้องกับเพื่อนบ้านที่เป็นพี่น้องสามใบเถาอย่าง อาคาริ กับน้องสาว ฮินาตะ และ โมโมะ ที่อาศัยอยู่กับแมวฝูงใหย่

ตราบวันฟ้าใส เคยปล่อยอนิเมะซีซั่นแรกไปเมื่อเดือนตุลาคมปี 2016 ทางช่อง NHK และทางบริการรับชมออนไลน์อย่าง Crunchyroll และ Daisuki ส่วนอนิเมะซี่นที่สองจะเริ่มฉายวันที่ 14 ตุาคม มีกำหนดฉายทั้งหมด 22 ตอน

การ์ตูนต้นฉบับของอาจารย์ Umino Chika ยัได้ถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงสองภาค ที่ได้พระเอกเป็น Kamiki Ryonosuke และได้ Otomo Keishi เป็นผู้กำกับ ซึ่งออกฉายไปในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 18 มีนาคม และ 22 เมษายน ที่ผ่านมา

Source: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ