อีเวนท์ เกี่ยวกับการ์ตูนและเกมจำนวนมาก ยกเลิกหรือเลื่อนการจัดไปก่อน อันเป็นผลพวงจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

Share

ผลพวงจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้มีการยกเลิกหรือเลื่อนอีเวนท์ต่างๆ เกี่ยวข้องกับการ์ตูนและเกมจำนวนมากเกิดขึ้น ซึ่งเราขออนุญาตรวบรวมรายละเอียดส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

Kojima Productions, Sony Interactive Entertainment และ Facebook ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการว่า ทั้งหมดจะไม่ไปเข้าร่วมงาน Game Developer’s Conference ที่จะจัดขึ้นในกรุงซานฟรานซิสโก ช่วงวันที่ 16 ถึง 20 มีนาคม ปี 2020 และทำให้กำหนดการที่จะมีการเปิดตัวสินค้า, บริการ หรือ การที่บุคลากรของบริษัทข้างต้นจะไปร่วมพูดคุยต้องถูกยกเลิกไปทั้งหมดโดยปริยาย

07th Expansion Party 7 Event อีเวนท์ของทางเซอร์เคิลโดจินเกม 07th Expansion ที่จะอีเวนท์ฉลองให้กับทีมงานผู้พัฒนาเกม 07th Expansion และ คุณ Ryukisho 07 เจ้าของผลงานเกมดังอย่าง ยามเมื่อเหล่าจักจั่นกรีดร้อง, Umineko No Naku Koro Ni รวมถึงเปิดให้เซอร์เคิลโดจินชิเจ้าอื่นมาจำหน่ายสินค้าได้ ก็ได้ประกาศว่าจะเลื่อนการจัดงานจากกำหนดเดิมในวันที่ 6 พฤษภาคม ปี 2020 ไปเป็นช่วงวันที่ 8 พฤศจิกายน ปี 2020

พิพิธภัณฑ์จิบลิ หรือ Ghibli Musuem ก็ได้ทำการประกาศจะปิดการให้บริการในช่วงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ จนถึง วันที่ 17 มีนาคม ปี 2020 ตามการขอความร่วมมือจากทางเขตโตเกียวและการปรึกษากับทางเมืองมิทากะ ที่ให้ปิดบริการในช่วงเวลาที่เชื่อว่าจะมีความสุ่มเสื่องในการแพร่กระจายเชื้อไวรัสได้มากที่สุด ทำให้อีเวนท์ที่เดิมทีจะมีกำหนดจัดขึ้นในช่วงกลางเดือนมีนาคมต้องเลื่อนไปก่อนเป็นการชั่วคราว และทางพิพิธภัณฑ์เปิดให้รับค่าตั๋วคืนได้ด้วย

ทีมงานของบริษัทผู้พัฒนาเกมอย่าง Square Enix ก็ได้แจ้งว่าทีมงานจากประเทศญี่ปุ่นจะไม่ไปรับงานเทศกาลเกม PAX East จึงทำให้ต้องมีการลดขนาดพื้นที่จัดงานและกิจกรรมที่เกิดขึ้นภายในงาน โดยจะมีการปรับเปลี่ยนช่วงพบปะกับทีมพัฒนาเกม Final Fatasy XI และ Final Fantasy XIV รวมถึงจะมีการปรับการจัดนิทรรศการ ‘The Artwork of Final Fantasy XIV: A Look Behind the Screen’ แบบออนไลน์ผ่านทางบริกา Twitch แทน แต่ยังมีการจัดพื้นที่หน้างานซึ่งจะให้ข้อมูลในลักษณะเท่าเทียมกับกำหนดแผนงานเดิม

การระบาดระลอกแรกของไวรัสโควิด-19 เริ่มต้นขึ้นช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019 ในประเทศจีน ก่อนที่เชื้อจะกระจายตัวไปหลายพื้นที่ของโลกด้วยความเร็วที่แตกต่างกันผ่านทางผู้ป่วยที่กลายเป็นพาหะของโรค จนทำให้องค์กรอนามัยโลกประกาศให้เหตุดังกล่าวเป็นเหตุฉุกเฉินเมื่อวันที่ 30 มกราคม ปี 2020

ภาพไวรัสโควิด-19 จาก: National Institute of Allergy and Infectious Diseases

Source: 1, 2, 3

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*