Kadokawa เปิดตัวมังงะเกี่ยวกับโรคตื่นตระหนก จากประสบการณ์ตรงของตัวผู้เขียนเอง

Share

ทาง Kadokawa ได้ประกาศเตรียมจำหน่ายมังงะแนวอัตชีวประวัติเรียงความเรื่อง Panikuru!? Panic Shōgai, “Aseranai!” ga Kiku Kusuri (Panic!? Panic Disorder, Effective Medicine for “Keep Your Cool”) ของ อ.Ayumi Sakurakawa ซึ่งจะวางจำหน่ายแบบเล่มเดียวจบ

เนื้อเรื่องของมังงะเรื่องนี้จะกล่าวถึงประสบการณ์การเป็นโรคตื่นตระหนก (Panic Disorder) ของตัวผู้เขียนเอง ซึ่งมังงะเรื่องนี้จะแถมเอาไว้ในนิตยสาร Comic Flapper ของสำนักพิมพ์ Kadokawa เล่มที่จะวางจำหน่ายในเดือนธันวาคมนี้

จากข้อมูลของหน่วยงาน American Psychological Association (สมาคมจิตวิทยาอเมริกา) ได้ระบุว่า อัตราส่วนของจำนวนผู้ป่วยโรคตื่นตระหนกต่อประชากรโลกมีมากถึง 1/75 คน ผู้ที่มีอาการดังกล่าวอาจประสบกับความวิตกกังวลอย่างกระทันหันเมื่อพบเหตุไม่คาดฝัน และอาจมีอาการกลัวจนเกิดอาการอัมพาตเฉียบพลัน ซึ่งนำไปสู่อาการหัวใจวายและหายใจลำบากได้ มังงะบอกเล่าเรื่องราวของอาการในระยะเริ่มแรกของ อ.Sakurakawa และจุดต่ำสุดในชีวิตของเธอที่มีอาการรุนแรง นอกจากนี้ยังเขียนถึงแนวทางวิธีที่เธอปฏิบัติเพื่อให้อาการของเธอดีขึ้นด้วย


“หายใจไม่ออกเลย ฉันต้องตายแน่!!”

จริงๆ แล้วยังมีนักเขียนอยู่หลายท่านที่วาดมังงะแนวอัตชีวประวัติเรียงความเพื่อแชร์เรื่องราวประสบการณ์ชีวิตของตัวเอง บ้างก็ปัญหาด้านสุขภาพร่างกาย บ้างก็ปัญหาด้านจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นโรคไบโพล่าร์, โรคจิตเภท หรือโรคพาร์คินสัน เป็นต้น

มังงะเกี่ยวกับโรคไบโพล่าร์ ของ อ.โมริชิมะ ฮามุ

 

มังงะเกี่ยวกับโรคจิตเภทของ อ.คิมุระ คิโคริ

 

มังงะเกี่ยวกับโรคพาร์คินสัน ของ อ.ชิมะซึ เคียวโกะ

ที่มา: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ