เรื่องนี้พี่ขอพูด อ.ไทโตะ คุโบะ ผู้เขียนมังงะเรื่อง Bleach ออกมาคอมเม้นถึงฉบับภาพยนตร์คนแสดงด้วยตัวเอง

Share

หลังจากที่ทางทีมงานภาพยนตร์คนแสดงเรื่อง Bleach ที่สร้างจากมังงะของ อ.Tite Kubo ปล่อยเทรลเลอร์ล่าสุดก่อนฉายจริงวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ออกมา ตัว อ.Kubo เองก็ได้ออกมาเขียนข้อความถึงตัวโปรเจ็กต์ภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเขากล่าวว่า เขารู้สึกเสียใจเล็กน้อยที่ไม่มีโอกาสได้มีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง แต่ภาพรวมของภาพยนตร์เองก็ถือว่าอยู่ในระดับดีนะ

ข้อความด้านบนนี้ คือสิ่งที่ อ.Kubo เขียนคอมเม้นด้วยลายมือตัวเอง เขาอธิบายเหตุผล 2 อย่างที่ทำให้เขาไม่สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมกับการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ได้

  1. เขาอยากเห็นว่า Shinsuke Satō ผู้กำกับที่รับผิดชอบในการกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเลือกเนื้อเรื่องช่วงไหนมาใช้ และเนื้อเรื่องช่วงไหนที่จะถูกตัดออกบ้าง (เหมือนเป็นการรีวิวตัวเองไปด้วย ว่าผู้กำกับชอบผลงานของเขาในช่วงไหน)
  2. ช่วงที่เริ่มเดินกล้องถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นช่วงเดียวกับที่ตัว อ.Kubo เองกำลังพยายามเค้นความสามารถในการเขียนเนื้อเรื่องช่วงท้ายของฉบับมังงะอยู่พอดี

แต่ถึงตัว อ.Kubo จะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการถ่ายทำ แต่เขาก็ได้ยื่นข้อเสนอแนะไปให้ผู้กำกับแล้วว่าอยากให้คงคาแรคเตอร์และความสัมพันธ์ของตัวละครในฉบับภาพยนตร์ไว้ใกล้เคียงกับต้นฉบับมังงะมากที่สุด เขายังขอร้องทีมงานฉบับภาพยนตร์นี้อีกด้วยว่า “อย่าให้ความรู้สึกและการกระทำของตัวละครในฉบับภาพยนตร์มีความขัดแย้งกัน” (ซึ่งน่าจะหมายถึงการกระทำที่ไม่สมเหตุสมผลของตัวละคร)

อ.Kubo สรุปโดยรวมว่าภาพยนตร์คนแสดงเรื่องนี้ก็ออกมาดีเลยล่ะ แต่อยากบอกแฟนๆ ไว้อย่างนึงว่าฉบับภาพยนตร์นี้ไม่ได้เหมือนตัวมังงะเป๊ะๆ หรอกนะ ยกตัวอย่างเช่น การขมวดปมเรื่องให้รวบรัดเพื่อให้เรื่องราวดำนินไปถึงช่วงท้ายของภาพยนตร์ได้ง่าย

อ.Kubo ยังทิ้งท้ายไว้อีกว่า

วงการภาพยนตร์ญี่ปุ่นสมัยนี้สามารถแสดงฉากแอคชั่นที่รู้สึกถึงความรวดเร็วและความอลังการได้ดีเลยทีเดียว พูดตามตรงนะ ผมเคยกล่าวไว้ว่า “จนกว่าผมจะได้ดูหนังตัวเต็ม ถ้าผมไม่พอใจอะไรในตัวหนัง ผมจะไม่ขอคอมเม้นอะไรทั้งสิ้น” ตอนนี้ผมภูมิใจมากที่ได้ออกมาคอมเม้นถึงตัวภาพยนตร์ในครั้งนี้ ผมอยากให้ทุกคนได้ดูและสัมผัสประสบการณ์นั้นด้วยตัวของทุกคนตัวเอง”

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 20 กรกฎาคม หรือก็คือวันพรุ่งนี้แล้ว โดยเนื้อเรื่องที่ถูกนำมาใช้จะเป็นช่วงเดียวกับในมังงะเล่มที่ 1 จนถึงเล่มที่ 8

ที่มา : เว็บไซด์ของภาพยนตร์คนแสดงเรื่อง Bleach, Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ