ชายถูกยิงโดยรปภ.ในรัฐเวอร์จิเนียบาดเจ็บสาหัส ขณะเล่นเกม Pokémon Go

Share

คำแถลงจากทนายฝ่ายนาย JianSheng Chen ชายวัย 60 ปีซึ่งถูกยิงบาดเจ็บสาหัสเมื่อวันที่ 26 มกราคม ในรัฐเวอร์จิเนีย หลังมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยนาย Chen ถูกยิงในขณะที่กำลังเกม Pokémon Go

ตามข้อมูลของศาล เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยถูกกล่าวหาว่าได้ยิงนาย Chen เป็นจำนวนห้านัดผ่านทางกระจกหน้ารถ เมื่อเวลา 5 ทุ่ม ของวันที่ 26 มกราคม ใกล้ River Walk Clubhouse ในเมือง Chesapeake รัฐเวอร์จิเนีย ทางบริษัทรักษาความปลอดภัยที่ว่าจ้างรปภ.คนนี้อ้างว่านาย Chen ได้พุ่งเข้าใส่เขาจากในรถตู้สีฟ้า และรปภ.ก็ได้เปิดฉากยิงใส่เพื่อปกป้องชีวิตตัวเอง, นาย Andrew Sacks ทนายความของบริษัทรักษาความปลอดภัยกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทรักษาความปลอดภัยได้มีเอกสารเพื่อขอเจรจากับนาย Chen และญาติคนอื่นๆ หลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ยอมให้เข้าพบเป็นการส่วนตัว

Greg Sandler อัยการที่ดูแลคดีของนาย Chen และครอบครัวได้อ้างว่านาย Chen เพียงแค่เดินเข้าไปใกล้สถานที่นั้นและหยุดเพื่อเข้าสู้ใน “Pokémon gym” ในพื้นที่นั้น และนาย Chen มักจะเล่น Pokémon Go กับหลานของเขาอยู่เสมอ อัยการ Sandler อธิบายว่า “การที่จะเข้าไปสู้ในยิมได้ คุณต้องไปยืนในบริเวณนั้นเพื่อโปเกม่อนของคุณจะได้เข้าไปต่อสู้” เขายังพูดอีกว่าเหตุการณ์นี้น่าจะมีสาเหตุมาจากอุปสรรคด้านภาษาด้วยเช่นกัน

ในประเทศญี่ปุ่น อุบัติเหตุร้ายแรงรายแรกที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกม Pokémon Go เป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เมื่อหญิงชราวัย 72 ปีถูกรถชนเสียชีวิต โดยผู้ก่อเหตุชาวเกียวโตพบว่ามีความผิดฐานเป็นเหตุให้หญิงชราเสียชีวิตในทันที เนื่องจากขณะขับรถเขาเล่นเกม Pokémon Go ไปด้วย

ประฐานบริษัทผู้ผลิตเกม Pokémon นาย Tsunekazu Ishihara กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Nikkei Asia Review เมื่อเดือนที่ผ่านมาว่า บริษัท Nintendo กำลังพยายามพัฒนาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้การเล่นเกมนั้นเป็นไปด้วยความปลอดภัยมากขึ้น

ที่มา: CBS 6 News

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ