ศาลสั่งจำคุกแล้ว! หมดอนาคตชายหนุ่มที่ใช้มีดแทงนักร้องดัง Mayu Tomita ในญี่ปุ่น

Share

ข่าวคราวล่าสุดของเหตุระทึกขวัญที่นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังวัย 21 ปี Mayu Tomita (ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับอดีตนักร้องวง AKB48 ที่ชื่อเดียวกันอย่างที่หลายคนเข้าใจ) ถูกคนร้ายใช้มีดแทงก่อนวันงานแสดงเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ล่าสุดตอนนี้ทางศาลแขวงโตเกียวได้ประกาศสั่งให้นาย Tomohiro Iwazaki อายุ 28 ปี จำคุกเป็นเวลา 14 ปี 6 เดือนด้วยข้อหาพยายามฆ่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยในตอนนั้น Tomita ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกคนร้ายดักแทงด้วยมีดกว่า 20 แผล ที่บริเวณคอและอกเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ซึ่งหลังจากพักฟื้นจนได้สติแล้วและปัจุบีนเธอก็ยังอยู่ระหว่างการทำกายภาพบำบัด ซึ่งขณะให้การในชั้นศาลเธอได้กล่าวถึงอาการของตัวเองว่า เธออวัยวะบางส่วนในช่องคอและปากเป็นอัมพาตไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป ซึ่งส่งผลให้ร้องเพลงหรือทานข้าวได้ลำบากมาก แถมยังมีปัญหาด้านการมองเห็นที่ไม่ค่อยชัดเจนอีกด้วย

ระหว่างที่ Tomita กำลังให้การกับทางศาล Iwazaki ได้ตะโกนขัดเธอว่า “งั้นเธอก็ฆ่าฉันสิ” จนเจ้าหน้าที่ต้องนำตัวออกไปจากห้องพิจารณาคดี และก่อนที่ศาลจะทำการตัดสินคดี ทาง Iwazaki ได้กล่าวขอโทษ Tomita และครอบครัว พร้อมสัญญาว่าจะยินยอมชดใช้กรรมในคุกและเรียนรู้ที่จะทำตัวให้ใจเย็นลงด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวนาย Iwazaki ได้ในที่เกิดเหตุขณะที่กำลังพยายามก่อเหตุฆาตกรรม จากคำให้การของตำรวจนั้นพบว่า นาย Iwazaki ยอมรับในข้อกล่าวหาว่าลงมือแทง Tomita เนื่องจากเธอได้ส่งของขวัญที่เขาให้กลับมาโดยไม่แจ้งถึงเหตุผล เขาได้ยอมรับอีกว่าเขามายืนรอเธอที่สถานีนี้เพื่อถามเหตุผลถึงการคืนของขวัญด้วย

Tomita เคยมาแจ้งความเรื่อง Iwazaki แล้วว่าเขาพยายามส่งข้อความถึงเธออยู่บ่อยๆ ทั้งทางทวิตเตอร์และบล็อกส่วนตัวซึ่งถือเป็นเหตุคุกคาม แต่ทางตำรวจกลับปฏิเสธที่จะรับเรื่องนี้เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องใหญ่ใดๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ได้ทำการขอโทษ Tomita ที่ไม่เคลื่อนไหวตั้งแต่ตอนนั้น

Tomita มีกำหนดการแสดงที่ Koganei กรุงโตเกียวในคืนวันเกิดเหตุด้วย นอกจากนี้นักร้อง Ray และวงไอดอล AŌP ก็ได้แคนเซิลงานจับมือขอบคุณในช่วงสุดสัปดาห์นั้นไปด้วยเช่นกัน

ที่มา: The Japan Times, NHK

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ