ตำรวจญี่ปุ่นทำการจับกุมชายผู้ลงข้อความข่มขู่ Studio Khara บนลง Twitter

Share

ตำรวจญี่ปุ่นได้ทำการจับกุมชายว่างงานวัย 35 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองโอคายามะ หลังจากที่ได้ทำการโพสท์ข้อความข่มขู่ Studio Khara บนทวิตเตอร์และสื่อสังคมออนไลน์เจ้าอื่นๆ ตามรายงานของทางตำรวจ ชายคนดังกล่าวยอมรับข้อกล่าวหาในการข่มขู่และคุกคามการทำงาน โดยที่ผู้ต้องสงสัยกล่าวว่าตัวเขานั้น ‘ไม่ทราบว่าฝ่ายตรงข้าม [Studio Khara] กลัวกับเรื่องเหล่านั้น’

ผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวได้ทำการโพสท์ข้อความข่มขู่ในช่วงวันที่ 7-18 กรกฎาคม ปี 2019 ข้อความเหล่านั้นมีทั้งคำขู่ฆ่า และมีการอ้างถึงเหตุวางเพลิง Kyoto Animation ที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ปี 2019 และทาง Studio Khara ตัดสินใจแจ้งความกับทางตำรวจหลังมีการวางเพลิงเกิดขึ้น

ผู้ต้องสงสัยชายคนดังกล่าวได้ทำการโพสต์ข้อความเชิงใส่ร้ายเกี่ยวกับ Studio Khara ผ่านสื่อสังคมออนไลน์หลายเจ้ามาตั้งแต่สามปีก่อนการถูกจับกุม รายงานทางตำรวจระบุว่าชายคนดังกล่าวอ้างว่าสิทธิ์ในผลงานอนิเมะของ Studio Khara เป็นของครอบครัวของเขา และยังระบุว่าเขารู้สึกโกรธเมื่อไม่ได้รับอีเมล์ตอบรับใดๆ กลับมา

ภาพยนตร์ Evangelion: 3.0+1.0 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ เรื่องใหม่ของทาง Studio Khara จะเปิดฉายในประเทศญี่ปุ่นเดือนมิถุนายนปี 2020

ก่อนหน้านี้ ตำรวจในเขตชินจุกุ กรุงโตเกียว ได้ทำการจับกุมชายวัย 40 ปี ที่ทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมขนส่งในข้อหาทำการคุกคามและขัดขวางการกระทำธุรกิจของบริษัทผู้พัฒนาเกม Square Enix ชายผู้ต้องสงสัยได้ทำการส่งข้อความข่มขู่บริษัท Square Enix ผ่านทางระบบส่งข้อความบนเว็บไซต์เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2019

เหตุการณ์วางเพลิงอาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่งของ Kyoto Animation ที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 36 ราย บาดเจ็บ 33 ราย มีรถดับเพลิงกว่า 30 คัน รีบเร่งเข้าไปดับไฟและสามารถควบคุมเพลิงได้ในช่วงเวลาห้าชั่วโมง ก่อนที่จะดับสนิทในช่วงเช้าวันที่ 19 กรกฎาคม ปี 2019 ทางตำรวจเกียวโตได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยวัย 41 ปี ที่คาดว่าใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลงและทำการสอบสวนคดีนี้ในฐานะคดีวางเพลิงแล้ว

Sources: The Sankei ShimbunKyodo via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*