ชายหนุ่มถูกจับกุมจากข้อหาการขายภาพเสก็ตปลอม ของ มิยาซากิ ฮายาโอะ กับ ชินไค มาโคโตะ

Share

ตำรวจท้องที่จังหวัดโอคายามะ ได้ทำการจับกุมชายว่างงานวัย 32 ปีในเขตฮิโนะ ในฐานะผู้ต้องสงสัยข้อหาปลอมแปลงเอกสารเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวได้ทำการขายภาพวาดพร้อมลายเซ็นผ่านระบบประมูลบนโลกอินเตอร์เน็ต และกล่าวว่าภาพวาดเหล่านั้นเป็นผลงานของอนิเมเตอร์ชื่อดังอย่าง มิยาซากิ ฮายาโอะ และ ชินไค มาโคโตะ

ผู้ต้องสงสัยท่านนี้ถูกกล่าวหาว่าจำหน่ายภาพวาดกว่า 279 ภาพ นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้วจนถึงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เมื่อตำรวจทำการค้นบ้านพักของชายคนดังกล่าว ตำรวจยังได้พบภาพวาดพร้อมลายเซ็นที่ระบุว่าเป็ฯผลงานของ มาซาชิ คิชิโมโตะ (ผู้วาด นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โหเฮะ), ยานาเซะ ทาคาชิ (ผู้วาด อันปปังแมน) กับ มิซุกิ ชิเงรุ (ผู้วาด ผีน้อยคิทาโร่) และภาพเลียนแบบของนักวาดคนอื่นๆ อีกมาก

ชายผู้ต้องสงสัยถูกจับกุบในข้อหาการนำเอาภาพสองภาพไปประมูลเมื่อเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนปีที่แล้ว อ้างงว่าภาพหนึ่งเขียนโดน มิยาซากิ ฮายาโอะ ส่วนอีกภาพเขียนโดย ชินไค มาโคโตะ ชายวัย 34 ปี จากเมืองบิเซน จังหวัดโอคายามะ ได้จ่ายเงิน 17,000 เยน ซื้อภาพหนึ่งในนั้น ส่วนอีกภาพ มีชายวัย 23 ปี จากเมืองโทโยฮาชิ จังหวัดไอจิ ซื้อไปในราคา 7,750 เยน เมื่อรวมค่าจัดส่งแล้ว ภาพปลอมทั้งสองภาพจะมีมูลค่า 25,550 เยน

ตัวของชินไค มาโคโตะ เคยออกมาแสดงความเห็นในบล็อกของเขาเมื่อเดือนกันยายนปีก่อน และออกมาให้ความเห็นว่าภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพปลอม

Sources: Sanyo Shimbun, Yomiuri Shimbun

Thanks to Renato Rivera for the news tip.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*