Mirai No Mirai ปล่อยตัวอย่างใหม่เผยตัวละครในเรื่องอีกนิด

Share

Studio Chizu ปล่อยตัวอย่างตัวใหม่ของ Mirai No Mirai ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากผู้กำกับ Mamoru Hosoda เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตัวอย่างดังกล่าวมาพร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษและแนะนำเรื่องราวกับตัวละครหลักอย่าง คุนจัง กับ มิไรจัง ใหม่อีกครั้ง โดยมีตัวละครใหม่ๆ ปรากฎตัวเข้ามาด้วย

ภาพยนตร์มีกำหนดออกฉายในวันที่ 20 กรกฎาคม จากเดิมที่มีประกาศว่าจะออกฉายเดือนพฤษภาคมนี้

ตัวภาพยนตร์มีกำหนดออกฉายแล้วใน 57 ประเทศทั่วโลก ตัวโปรดิวเซอร์ Yuichiro Saito เคยกล่าวว่าการขายสิทธิ์ครั้งนี้จะเป็นสิทธิ์แบบฉากในโรงภาพยนตร์ก่อนและจะมีสิทธิ์ออกอากาศทางทีวีกับฉายออนไลน์ด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับครอบครัวที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กในเมือแห่งหนึ่งที่สามารถหาเจอได้ทั่วไป ลูกชายวัยสี่ขวบที่ถูกตามใจจนเคยตัวอย่าง คุนจัง กำลังจะมีน้องสาวที่ชื่อ มิไร ที่ทำให้เด็กชายรู้สึกว่าโดนน้องสาวขโมยความรักที่พ่อแม่เคยมีให้เขาไป และมีความรู้สึกอื่นๆ มากมายที่เขาได้พบเป็นครั้งแรกในชีวิตนี้ ระหว่างที่สับสนด้วยอารมณ์อันหลากหลายเขาก็ได้พบกับ มิไร ที่เดินทางมาจากยุคอนาคต

แต่ Hosoda เคยเปิดเผยว่าฉากของเรื่องจริงๆ อยู่ในพื้นที่โยโกฮาม่า “ที่ไหนสักแห่งทางตอนเหนือของ อิซาโกะ กับ คานาซาว่า” ซึ่งเขาไม่ได้ระบุว่าสถานที่จะสำคัญอย่างไรกับเนื้อเรื่องในภาพยนตร์ แต่สถานที่เป็นสถานที่แห่งความทรงจำของครอบครัวในภาพยนตร์เรื่องนี้

Hosoda รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและผู้เขียนบทของภาพยนตร์เรื่องนี้ กับการผลิตภายนตร์กับทาง Studio Shizu โดยที่ Hiroyuki Aoyama ผู้กำกับอนิเมชั่นเหมือนกับภาพยนตร์เรื่องอื่นของ Hosoda อย่าง Wolf Children คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ และ The Boy and the Beast ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร ฯลฯ กับ Ayako Hata ที่เคยผ่านงานคีย์อนิเมเตอร์ของภาพยนตร์เรื่องที่ว่า จะมารับตำแหน่งเป็นผู้กำกับอนิเมชั่นคู่กันในเรื่อง Mirai No Mirao ส่วน Yohei Takamatsu กับ Takashi Omori ที่เคยทำงานมาแล้วใน The Boy and the Beast ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร ก็กลับมารับตำแหน่งผู้กำกับศิลป์ และโปรดิวเซอร์ Yuichiro Saito ก็ยังมารับตำแหน่งเดิมเหมือนที่ผ่านมา

Hosoda ได้กล่าวว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่สร้างมาจากประสบการณ์ของเขาในฐานะพ่อ จะสังเกตได้ว่า “Mirai” (ซึ่งแปลว่า “อนาคต”) นั้นเป็นทั้งชื่อของตัวละครที่เป็นน้องสาว และชื่อภาพยนตร์ ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับลูกสาวของเขาเอง เขายังกล่าวต่ออีกว่าความขัดแย้งในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สะท้อนประสบการณ์ชีวิตจริงของเขาในฐานะลูกชายคนโตที่รู้สึกกับพี่น้องคนใหม่ “แย่งพ่อแม่เธอมา ซึ่งทำให้เธออิจฉาเป็นอย่างมาก” เขายอมรับว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ใกล้เคียงกับเรื่องราวชีวิตคนจากเรื่อง The Girl Who Leapt Through Time และ Wolf Children คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ แต่จะมีการดำเนินเรื่องราวเหมือนกับ Summer Wars และ The Boy and the Beast ศิษย์มหัศจรรย์กับอาจารย์พันธุ์อสูร

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*