มิไร มหัศจรรย์วันสองวัย คว้ารางวัล Best Animated Independent Feature จากรางวัล Annie Awards

ส่วน Spider-Man: Into The Spider-Verse คว้ารางวัล Best Animated Feature

Share

สมาคมภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติ ASIFA-Hollywood ได้ทำการประกาศผู้เข้าชิงรางวัลแอนนี่ครั้งที่ 46 (Annie Awards) เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งภาพยนตร์ มิไร มหัศจรรย์วันสองวัย คว้ารางวัล Best Animated Independent Feature ซึ่งตัวของผู้กำกับ Hosoda Mamoru ได้ไปรับรางวัลด้วยตนเอกและได้พูดในช่วงรับรางวัลว่า ช่วงเวลาในวัยเด็กของเขาเป็นแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้

ภาพยนตร์ที่เข้าชิงในสาขาเดียวกันได้แก่ MFKZ (Mutafukax) ของผู้กำกับ Ankama โดย Studio 4°C, Ce Magnifique Gâteau !, Ruben Brandt, Collector และ Tito And The Birds

มิไร มหัศจรรย์สองวัย ยังได้รับรางวัลเข้าชิงรางวัลสาขา Outstanding Achievement for Writing in an Animated Feature Production (เขียนบทภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม) แต่ Phil Lord กับ Rodney Rothman สองผู้เขียนบท Spider-Man: Into The Spider-Verse เป็นผู้ชนะรางวัลในสาขาดังกล่าว

ทีมพัฒนาเกม Eidos Montréal ผู้พัฒนาเกม Shadow Of The Tomb Raider ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Outstanding Achievement for Character Animation in a Video Game แต่พ่ายให้กับ Adrian Miguel กับ Adrian Garcia จาก Nomada Studio ผู้พัฒนาเกม Girs

และ Spider-Man: Into The Spider-Verse คว้ารางวัล Best Animated Feature

ASIFA-Hollywood ได้ทำการเพิ่มรางวัลสาขา Best Animated Feature-Independent (ภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระยอดเยี่ยม) มาตั้งแต่ปี 2016 เพื่อที่จะ “สร้างโอกาสให้กับภาพยนตร์อนิเมชั่นต่างชาติ, ภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระ และ อนิเมชั่นที่ถูกสร้างเป็นการพิเศษ ที่อาจจะไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ตัวงานชิ้นนั้นควรจะได้” ซึ่งในปี 2016 นั้นภายพนตร์เรื่อง Miss Hokusai, The Red Turtle และ หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ (your name.) ล้วนแล้วได้เข้าชิงในสาขานี้ก่อนที่ The Red Turtle จะคว้ารางวัลไป

รางวัลแอนนี่ ที่มุ่งเน้นด้านการมอบรางวัลให้งานอนิเมชั่นที่โดดเด่น

Sources: Annie AwardsDeadline

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*