ผู้วาด Vinland Saga ระบุ กำลังเริ่มวาดเนื้อเรื่องช่วงองก์สุดท้ายแล้ว

Share

อาจารย์ Yukimura Makoto ได้ทำโพสท์ลงทวิตเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า อาจารย์ได้เริ่มเขียนเนื้อเรื่ององก์ที่สี่ของมังงะ Vinland Saga แล้ว และมีการอธิบายว่าอาจารย์ตั้งใจแบ่งเนื้อเรื่องเป็นสี่องก์มาตั้งแต่เริ่ม สามองก์แรกได้แก่ องก์สงคราม, องก์ทาส และ องก์สำรวจดินแดนตะวันออก ก่อนที่อาจารย์มังงะองก์สุดท้ายจะกินเวลาราว 50 ตอน หรือประมาณมากกว่า 1,000 หน้ากระดาษและต้องใช้เวลาเดินเรื่องอีกหลายปี

ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ผู้จัดทำมังงะเรื่องดังกล่าวในฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

สหราชอาณาจักรในยุคสมัยโบราณ เมื่อครั้งที่แผ่นดินปกคลุมไปด้วยสายลมหนาวและหิมะ คละเคล้าไปกับกลิ่นไอของความโหดร้ายป่าเถื่อนที่แผ่ขยายไปทั่วทุกหัวระแหงจากสงครามน้อยใหญ่นับครั้งไม่ถ้วน ทอร์ฟีน บุตรแห่งโทลุส ชายผู้ที่เป็นอดีตหนึ่งในสี่ยอดขุนพลนักรบไวกิ้งผู้เก่งกาจที่สุดจนได้รับฉายาว่า “อสูรสงคราม” มีเป้าหมายหนึ่งเดียวในชีวิต คือการแก้แค้นให้กับบิดาผู้ถูกสังหารไปต่อหน้าต่อตาด้วยฝีมือของหัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้าง อาเซรัด ทอร์ฟีน เข้าร่วมกลุ่มของอาเซรัดเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์นั้น แต่ไม่นานนัก เขาก็ตกลงไปสู่ห้วงสงครามแย่งชิงอำนาจราชบัลลังก์ที่กำลังดำเนินไปอย่างบ้าคลั่ง…

ผลงานเรื่องนี้ของอาจารย์ Yukimura เริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Magazine ของทาง Kodansha มาตั้งแต่ปี 2005 ก่อนจะย้ายไปตีพิมพ์ในนิตยสาร Afternoon รายเดือนเมื่อปี 2018 ทาง Kodansha จำหน่วยรวมเล่มฉบับที่ 22 ในประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ปี 2019 ที่ผ่านมา ตัวมังงะยังเคยได้รับรางวัลมังงะยอดเยี่ยมในสาขาทั่วไป จากงาน Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 36 ประจำปี 2012 และยังได้รับรางวลัล Grand Prize ในสาขามังงะ จากงาน Japan Media Arts Festival ในปี 2009 ที่ทางกระทรวงวัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นผู้จัดงาน

อนิเมะที่ดัดแปลงมาจากมังงะเรื่องนี้เริ่มออกอากาศตอนแรกเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ปี 2019.

Source: Makoto Yukimura‘s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*