ไม่อาจต้านทาน! อัลบั้มเพลงอนิเมะชุดแรกของ Walküre ได้รับรางวัล Animation Album of the Year ในงาน Gold Disc Award

Share

เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หน่วยงาน Recording Industry Association of Japan (RIAJ) ได้ทำการประกาศรางวัล Japan Gold Disc Awards ประจำปี 2017 ให้ทราบกันแล้ว

อัลบั้ม Walküre Attack! ซึ่งเป็นอัลบั้มเปิดตัวของวงไอดอล Walküre ของอนิเมะเรื่อง Macross Delta ได้รับรางวัลอัลบั้มเพลงอนิเมชั่นยอดเยี่ยม (Animation Album of the Year) โดยอัลบั้มนี้วางจำหน่ายไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว และทำยอดขายไปได้มากกว่า 100,000 ชุด ซึ่งก็ได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำจากหน่วยงาน RIAJ ไปครองด้วย

ส่วนอัลบั้มเพลงของ RADWIMPS ซึ่งเป็นประกอบภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง your name. (Kimi no na wa.) ที่กำกับโดย Makoto Shinkai ได้รับรางวัลอัลบั้มเพลงประกอบยอดเยี่ยม (Soundtrack Album of the Year) ไปครอง ส่วนเพลง “Zen Zen Zense (movie ver.)” และ “Nandemonaiya (movie edit.)” จากในอัลบั้มนี้ ก็ได้ติดเป็นหนึ่งใน 5 อันดับเพลงที่ได้รับการดาวน์โหลดสูงสุด แถมยังเป็นเพลงประกอบอัลบั้มแรกของ RADWIMPS ที่ติดอันดับ 1 ของอัลบั้มเพลงยอดเยี่ยมรายสัปดาห์ จาก Oricon ถึง 2 สัปดาห์เลยทีเดียว

รางวัลคอนเซ็ปต์อัลบั้มยอดเยี่ยม

  • ปกอัลบั้ม Snack JUJU ~Yoru no Request~ ของ JUJU
    โดยอัลบั้มนี้วางจำหน่ายไปในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

รางวัล 5 ซิงเกิลยอดเยี่ยม

  • Tsubasa wa Iranai จากวง AKB48
  • Kimi wa Melody จากวง AKB48
  • High Tension จากวง AKB48
  • LOVE TRIP / Shiawase wo Wakenasai จากวง AKB48
  • “Sayonara no Imi” จากวง Nogizaka46

เพลง Hanataba Wo Kimini จาก Hikaru Utada (อัลบั้ม Fantôme) และเพลง  Koi จาก Gen Hoshino (อัลบั้ม Koi) ก็ติดอันดับรางวัล 5 อันดับเพลงที่ได้รับการดาวน์โหลดสูงสุดเช่นเดียวกับเพลงของ RADWIMPS ที่กล่าวไปด้วย โดยเพลง “Koi” ยังได้รับรางวัลเพลงดาวน์โหลดยอดเยี่ยม และอัลบั้ม Fantôme ก็ยังติดอันดับ 5 อัลบั้มยอดเยี่ยม อีกเช่นกัน

วงไอดอลชาย Arashi ได้รับรางวัลศิลปินชาวญี่ปุ่นยอดเยี่ยม ซึ่งถือว่าวงนี้ได้รับรางวัลนี้มาแล้วเป็นครั้งที่ 5 (และรับติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3) ส่วนวง Keyakizaka46 ได้รับรางวัลศิลปินชาวญี่ปุ่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และยังมีอัลบั้ม SMAP 25 Years ของวง SMAP ได้รับรางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยม ส่วนเพลง “Tsubasa wa Iranai” ของวง AKB48 ได้รับรางวัลซิงเกิลยอดเยี่ยม

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ