จอมโจรลูแปงที่สาม กับภาพยนตร์อนิเมะ CG เรื่องแรกโดยฝีมือผู้กำกับ Stand By Me Doraemon

Share

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2019 ทาง TOHO ได้ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Lupin The 3rd: The First ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์อนิเมะ CG เรื่องแรกของซีรีส์ Lupin III ที่อาจารย์ Monkey Punch เป็นผู้เขียนมังงะต้นฉบับ ตัวภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ คุณ Yamazaki Takashi (Stand By Me Doraemon, Dragon Quest: Your Story) มากำกับและเขียนบทให้ และมีกำหนดเข้าฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 6 ธันวาคม 2019

 

 

Monkey Punch หรือ อาจารย์ Katou Kazuhiko ผู้สร้าง Lupin 3rd ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 11 เมษายน ปี 2019 จากอาการปอดบวม สิริรวมอายุ 81 ปี แต่ตัวเว็บไซต์ที่เปิดตัวมาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2018 เคยลงข้อความของอาจารย์ที่ระบุว่า ตัวอาจารย์รู้สึกตื่นเต้นกับการเห็นภาพลักษณ์ของตัวละครที่อาจารย์สร้างมานั้นจะออกมาเป็นอย่างไร คำโปรยในเว็บไซต์ดังกล่าวยังระบุว่า ‘เอาล่ะ เรามาเริ่มกันเถอะ’

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของซีรีส์ Lupin The 3rd เรื่องล่าสุดก็คือ ภาพยนตร์อนิเมะ Lupin The 3rd: Mine Fujiko No Uso (ลูแปงที่ 3: คำโกหกของ มิเนะ ฟุจิโกะ) ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 31 พฤษภาคม ปี 2019 และเปิดตัวในอันดับ 1 ของกลุ่มภาพยนตร์ที่ฉายในโรงภาพยนตร์ขนาดเล็กในประเทศญี่ปุ่น

ภาพยนตร์สองภาคก่อนหน้านี้คือภาพยนตร์เรื่อง Lupin The 3rd: Jigen’s Gravestone ออกฉายในปี 2014 และภาพยนตร์ Lupin The 3rd: Chikenuri No Ishikawa Goemon ซึ่งภาพยนตร์ทั้งสามเรื่องก่อน ภาพยนตร์เรื่อง Lupin3rdThe First กำกับโดยคุณ Koike Takashi และเขียนบทโดยคุณ Takahashi Yuya

ส่วนฝั่งอนิเมะบนโทรทัศน์ภาคล่าสุดก็คือ Lupin The 3rd: Part 5 ออกฉายครั้งแรกทางช่อง NTV ในช่วงรายการ AnichU ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2018

 

Thanks to Gwyn Campbell for the news tip.

Source: Lupin III THE FIRST website via Yaraon!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*