แฟนๆ Lucky Star ใจสลาย จากประตูศาลเจ้าที่ Washinomiya หรือ “ศาลเจ้าลัคกี้สตาร์” พังทลายลง

Share

หลายปีมานี้แฟนๆ อนิเมะต่างเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมที่เรียกว่า “Seichi Junrei” หรือก็คือการท่องเที่ยวตามรอยไปยังสถานที่จริงที่ปรากฏในอนิเมะที่ตนชื่นชอบ แต่สำหรับแฟนๆ อนิเมะ Lucky Star อาจต้องพลาดสถานที่แห่งหนึ่งตลอดไป เนื่องจากการพังทลายลงของประตูโทริอิของศาลเจ้าวาชิโนะมิยะ หรือที่แฟนๆ เรียกกันติดปากว่า “ศาลเจ้าลัคกี้สตาร์” สถานที่สำคัญในอนิเมะเรื่องนี้ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้สร้างความตกตะลึงให้กับพวกเขาเป็นอย่างมาก

เอกลักษณ์ของศาลเจ้านี้คือประตูขนาดใหญ่ ซึ่งปรากฏในอนิเมะชื่อดังอย่าง Lucky Star

ณ เขตวาชิโนะมิยะในเมืองไซตามะเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าวาชิโนะมิยะ ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดในภูมิภาคคันโต ซึ่งครอบคลุมพื้นที่สำคัญอย่างกุนมะ โทชิกิ อิบารากิ ไซตามะ โตเกียว ชิบะ และคานางาวะ

ภาพศาลเจ้าลักกี้สตาร์สถานที่จริง

ในเรื่อง Lucky Star นั้นเดิมทีเป็นการ์ตูน 4 ช่อง และด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นจึงได้ถูกนำมาทำเป็นอนิเมะส่งผลให้มีฐานแฟนๆ ล้นหลาม และ ศาลเจ้วาชิโนะมิยะนั้นเป็นศาลเจ้าที่ตัวละครชื่อดังในเรื่องอย่าง แฝดพี่น้องฮิอิรางิเป็นมิโกะอยู่ที่ศาลเจ้าดังกล่าว ซึ่งด้วยความโด่งดังของ Lucky Star นั้น ทำให้มีเหล่าแฟนๆ และเลเยอร์คอสเพลย์เดินทางไปที่ศาลเจ้าวาชิโนะมิยะอย่างไม่ขาดสาย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แฟนๆ ต่างต้องตกตะลึงกับข่าวการพังทลายลงของประตูทางเข้าศาลเจ้าดังกล่าว

ผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่าประตูพังลงในช่วงเวลาประมาณ 11 โมงเช้าในวันที่ 11 สิงหาคม ซึ่งตอนนั้นมีเสียงดังไปทั่วบริเวณ

ตัวประตูศาลพังไปทางถนนด้านหน้า ซึ่งเป็นโชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

จากการพังทลายลงของประตูดังกล่าว สร้างความเสียหายให้รถคันหนึ่งซึ่งจอดอยู่ในบริเวณด้านหน้าศาลเจ้าด้วย

สำนักข่าวรายงานว่าหลังจากการพังทลายลงของประตูศาลเจ้าดังกล่าว ก็ได้ดำเนินการรื้อถอนประตูที่เสียหายออกไปอย่างรวดเร็ว

ผู้อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่งได้บันทึกภาพการรื้อถอนประตู และจากข้อมูลดังกล่าวปรากฏว่าประตูศาลเจ้านั้นได้ถูกสร้างขึ้นใหม่แล้วครั้งหนึ่ง ในช่วงปี ค.ศ. 1973 (พ.ศ.2516) และได้รับการตรวจสอบครั้งสุดท้ายเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม จากภาพถ่ายเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าตัวประตูศาลเจ้านั้นค่อนข้างทรุดโทรมลงมากแล้ว

https://twitter.com/natuno_2018/status/1028524627084029952

ผู้ดูแลศาลกล่าวว่า ในขณะนี้ได้มีการสืบสวนหาสาเหตุการพังทลายลงของประตูศาลเจ้าดังกล่าว ในเบื้องต้นคาดว่าเกิดมาจากความเก่าแก่และปัญหาสภาพที่ทรุดโทรมของประตูที่เป็นมาแต่แรกแล้ว

▼ เป็นที่น่าเสียดายที่สถานที่สุดคลาสสิคนี้สูญเสียประตูอันเป็นเอกลักษณ์ไป

ตัวฐานของเสาประตูศาลเจ้าดังกล่าวยังอยู่ในสภาพดีและพร้อมที่จะรองรับประตูใหม่ให้แก่ศาลเจ้านี้

จากความนิยมของศาลเจ้าทั้งในพื้นที่และแฟน anime จำนวนมาก นับว่าเป็นโชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ นับเป็นเหตุการณ์ที่น่าตกใจอีกครั้งกับเหตุการณ์เกี่ยวกับสถานที่จริง ที่ปรากฏใน Anime ชื่อดัง ซึ่งก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์เตรียมการรื้อถอนของศาลเจ้าทานุกิที่ปรากฎใน Pom Poko การ์ตูนเรื่องดังจากค่าย Ghibli แต่อย่างน้อยนั้นตัวศาลเจ้า Washinomiya นี้ยังคงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์และขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น ว่าจะมีประตูศาลเจ้าใหม่มาเติมเต็มสถานที่สุดคลาสสิคนี้เมื่อใด

ที่มา: Net Lab

ภาพ: Twitter/@teradrive_tw

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*