Love Live! Sunshine!! ซีซํ่นที่สอง มาแน่ฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

Share

ในคอนเสิร์ตของ “Aqours First LoveLive! ~Step! ZERO to ONE~”  คอนเสิร์ตแรกของ วง Aqours จากเรื่อง Love Live! Sunshine!! ที่จัดขึ้นในเมืองโยโกฮาม่าได้มีการประกาศว่าอนิเมะซีซั่นที่สองของเรื่องนั้นจะทำการฉายในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ภายในคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นยังมีการประกาศว่าคอนเสิร์ตต่อไปที่จะใช้ “Love Live! Sunshine!! Aqours 2nd Love Live! Happy Party Train Tour” จะจัดขึ้นที่  Nippon Gaishi Hall เมืองนาโงย่า ในวันที่ 5-6 สิงหาคม, ที่ World Memorial Hall เมืองโกเบ ในวันที่ 19-20 สิงหาคม และที่ Seibu Prince Dome เมืองไซตามะ ในวันที่ 29-30 กันยายน

นอกจากจะมีการประกาศอนิเมะซีซั่นที่สองและทัวร์คอนเสิร์ตครั้งที่สอง ยังมีการประกาศ “Aquors Next Step! Project”  ที่มีทั้ง CD เพลงใหม่ของวงหลัก, CD เพลงใหม่ของยูนิตย่อย (CYaRon!, Azalea, และ Guilty Kiss) และ ซีดีเพลงคู่หรือร้องสาม และใน Blu-ray ซีซั่นแรกแผ่นที่ 5,6 และ 7 จะทำการสุ่มแถมแบบฟอร์มการจองตั๋วล่วงหน้าของคอนเสิร์ตครั้งที่สองเอาไว้ด้วย

งานคอนเสิร์ต Aqours First LoveLive! ~Step! ZERO to ONE~ มีการถ่ายทอดสดไปยังอีกแปดประเทศทั่วโลก ประกอบด้วย เกาหลีใต้, ไต้หวัน, ฮ่องกง, สิงคโปร์, ไทย, ออสเตรเลีย, มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ ส่วนในอเมริกานั้น ทาง Azoland Pictures จะทำการฉายเทปคอนเสิร์ตนี้ในวันที่ 4 มีนาคม ในโรงภาพยนตร์อย่างน้อย 5 แห่ง

Love Live! Sunshine!! ซีซํ่นแรก ออกฉายในไทยโดยบริษัท ดรีมเอกซ์เพรส (เดกซ์) จำกัด เปิดเว็บไซต์ให้รับชมก้นฟรีในสัปดาห์แรกของแต่ละตอน ก่อนที่จะเก็บค่าใช้บริการสำหรับคนที่อยากรับชมย้อนหลัง

โปรเจ็คท์ Love Live! Sunshine!! ถูกประกาศออกมาครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 โปรเจ็คท์นี้มีคีย์เวิร์ดหลักสามคำก็คือ “ผู้อ่านมีส่วนร่วมด้วย” “แรงบันดาลใจจาก μ’s,” และ “ฉากอยู่ในเมืองติดทะเละ” ซึ่งชื่อวง  Aqours ของภาคนี้นั้นก็ได้รับเลือกมาจากการโหวตของแฟนๆ

ในปี 2010 ทีมสร้างอนิเมะ Sunrise, Lantis, และ นิตยสาร Dengeki G Magazine ของทาง ASCII Media Works‘  ได้เปิดตัว Love Live! ที่ตอนนั้นทำการอธิบายไว้ว่า “โปรเจ็คท์ที่ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมได้อย่างมากที่สุด” ซึ่งเปิดโอกาสให้แฟนๆ ทำการโหวตไอดอลสมมุตในอนาคตของพวกเขาขึ้นมา โปรเจ็คทนี้ได้ถูกพัฒนามาเป็นอนิเมะซีซั่นแรกออกฉายในปี 2013 และอนิเมะซีซั่นที่สองออกฉายในปี 2014 ก่อนจะออกฉายภาพยนตร์อนิเมะในเดือนมิถุนายนปี 2015