โปรเจ็กต์ไอดอลเสมือนจริงสุดล้ำยุค Live Animation Heart x Algorhythm เตรียมเปิดตัวแบบเต็มๆ ให้ชมกันช่วงฤดูร้อนนี้

Share

ในงาน AnimeJapan 2017 ที่ผ่านมามีบูธหนึ่งที่โดนใจทีมข่าวของเราเป็นอย่างมากครับ นั่นก็คือโปรเจ็กต์ไอดอลเสมือนจริง “Live Animation Heart x Algorhythm” โดยโปรเจ็กต์นี้เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันของประเทศญี่ปุ่นและจีน และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงฤดูร้อนนี้ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและจีนด้วยจ้า

โดยในใบปลิวที่ได้รับมาในงาน AnimeJapan 2017 ได้อธิบายโปรเจ็กต์นี้เอาไว้คร่าวๆ ว่ามันคือ “วาไรตี้สดเชิงสารคดีรายการแรก ที่มีอนิเมชั่นเป็นผู้ดำเนินรายการ” ซึ่งที่บู๊ธในงานนี้ก็มีแสดงตัวอย่างเทคโนโลยีที่นำเสนอเรื่องราวของตัวละครในโปรเจ็กต์ทั้งสองตัวนี้ให้ชมกันด้วย

ด้านการออกแบบตัวละครนั้น ได้ KEI เป็นผู้จัดการให้

นักพากย์ที่มาร่วมงานด้วยคือ

  1. Minori Suzuki พากย์เสียงให้กับ Kirin (ตัวละครผมสีชมพู)
    (จากบทพากย์ Freya ในเรื่อง Macross Delta)
  2. Emiri Iwai พากย์เสียงให้กับ Sai (ตัวละครผมสีฟ้า)
    (นักพากย์จากเรื่อง Love Live! Sunshine!!, Girlish Number)
  • ไอดอลเสมือนจริง Kirin จะเป็นตัวละครที่ใช้ภาษาญี่ปุ่นในการสื่อสาร ซึ่งเธอมีความชื่นชอบวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เธอมีความพยายามสูงมากและเกลียดการพ่ายแพ้เป็นที่สุด
  • ส่วนไอดอลเสมือนจริง Sai จะเป็นตัวละครที่ใช้ภาษาจีนในการสื่อสาร ซึ่งเธอก็ชอบวัฒนธรรมแบบจีนเป็นอย่างมากเช่นกัน เธอเป็นผู้ที่ชอบทำอะไรทุกอย่างด้วยตัวเองเสมอ

โดยโปรเจ็กต์นี้จะฉายสตรีมผ่านทาง Niconico และเว็บไซด์สตรีมมิ่งของทางประเทศจีนอีก 2 แห่งด้วยกัน

โปรเจ็กต์อนิเมะ Minarai Diva (Diva-in-Training) ก็เป็นอนิเมะซีรี่ส์ที่ใช้ซอฟต์แวร์เดียวกับ MikuMikuDance และเทคโนโลยีโมชั่นแคปเจอร์ในการสร้าง ซึ่งเคยฉายที่ประเทศญี่ปุ่นไปแล้วเมื่อฤดูร้อนปี 2014 ซึ่งทีมงานก็ได้โปรโมตไปว่า “เป็นรายการแรกที่มีตัวละครอนิเมะเป็นผู้ดำเนินรายการ”

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ