ภาพยนตร์ ซามูไรพเนจร สองภาคใหม่ ประกาศชื่อภาคและกำหนดฉายในปี 2020

Share

เว็บไซต์ของภาพยนตร์ ซามูไรพเนจร ฉบับคนแสดง ซึ่งเป็นการดัดแปลงจากมังงะ ซามูไรพเนจร ของอาจารย์ Watsuki Nobuhiro ได้ทำการเปิดเผยชื่อภาพยนตร์ภาคใหม่ พร้อมกับกำหนดการฉายของภาพยนตร์ชุดใหม่จำนวนสองภาค นั่นก็คือ Rurouni Kenshin Saishusho The Final (ซามูไรพเนจร บทสุดท้าย เดอะไฟนอล) ที่จะออกฉายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 3 กรฎาคม ปี 2020 และ Rurouni Kenshin Saishusho The Beginning (ซามูไรพเนจร บทสุดท้าย เดอะบีกินนิ่ง) ที่จะออกฉายที่ญี่ปุ่นในวันที่ 7 สิงหาคม ปี 2020 และทางเว็บไซต์ยังได้ปล่อยภาพวิชชวลแรกของภาพยนตร์ออกมาด้วย

 

ภาพยนตร์ ซามูไรพเนจร สองภาคใหม่นี้ จะเป็นการดัดแปลงเนื้อเรื่ององก์ ‘ทัณฑ์มนุษย์’ ที่ ฮิมูระ เคนชิน จะต้องเข้าต่อสู้กับพ่อค้าอาวุธลึกลับ เอนิชิ โดยตัวภาพยนตร์  Rurouni Kenshin Saishusho The Beginning จะบอกเล่าเกี่ยวกับที่มาของแผลเป็นรูปกากบาทบนหน้าของ ฮิมูระ เคนชิน

การถ่ายทำส่วนใหญ่ของภาพยนตร์ทั้งสองภาค เพิ่มเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ปี 2019 หลังจากที่เริ่มถ่ายทำมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 การถ่ายทำกินเวลาทั้งหมด 7 เดือน และเดินทางไปถ่ายทำในสถานที่ 43 แห่ง ทั้งใน เกียวโต, นาระ, ชิกะ, มิเอะ, เฮียวโงะ, คุมาโมโตะ, ฮิโรชิม่า, โทชิงิ, ไซตามะ, ชิสุโอกะ, โอซาก้า, และ นากาโนะ

คุณ Satoh Takeru จะกลับมารับบท ฮิมุระ เคนชิน อีกครั้ง เช่นเดียวกับผู้กำกับ Otomo Keishi ที่จะกลับมากำกับภาพยนตร์ทั้งสองภาค

ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานข่าวว่า คุณ Takei Emi ผู้รับบท คามิยะ คาโอรุ เคยเผยมาตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2017 ว่าภาพยนตร์ ซามูไรพเนจร ฉบับคนแสดงภาคใหม่กำลังอยู่ในขั้นตอนการวางแผนงาน

ภาพยนตร์ ซามูไรพเนจร ฉบับคนแสดงภาคแรกสุดเปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อปี 2012 ก่อนที่จะมีภาคต่อสองภาคออกฉายตามมาในเดือนสิงหาคมปี 2014 กับ เดือนกันยายนปี 2014 และภาพยนตร์ทั้งสามภาคทำรายได้รวมกันราว 160 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ในประเทศไทยทางสหมงคลฟิลม์เป็นผู้นำภาพยนตร์ภาคแรกในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2013 ภายใต้ชื่อ ‘เคนชิน ซามูไร เอ็กซ์’ ก่อนที่ทาง มงคลภาพยนตร์ จะนำภาค 2 และ 3 มาฉายในปี 2014 โดยใช้ชื่อไทยว่า ‘รูโรนิ เคนชิน คนจริง โคตรซามูไร’ และ ‘รูโรนิ เคนชิน เกียวโตทะเลเพลิง’

ภาพยนตร์ดัดแปลงมาจากมังงะ ซามูไรพเนจร ที่อาจารย์ Watsuki Nobuhiro เขียนลงในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์มาตั้งแต่ปี 1994 ถึง ปี 1999 ก่อนจะถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายในปี 1996-1998 และมี OVA กับภาพยนตร์หลายภาค ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดจำหน่ายฉบับมังงะในประเทศไทย ทั้งในรูปแบบรวมเล่มปกติและแบบ Big Book

ก่อนหน้านี้เคยมีการดัดแปลงเนื้อเรื่ององก์ ‘ทัณฑ์มนุษย์’ มาเป็นภาพยนตร์อนิเมะภาค Rurouni Kenshin: Tsuioku-hen และ Rurouni Kenshin: Seisohen มาก่อนแล้ว

Sources: Rurouni Kenshin Saishūshō films’ websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*