แค่วาดฝันให้โลกสวย ฉบับซีรีส์คนแสดงจะมีเนื้อเรื่องเสริมในยุคปัจจุบัน

Share

เว็บไซต์ทางการของซีรีส์คนแสดง Kono Sekai No Katsumi Ni ที่ดัดแปลงมาจากมังงะ แค่วาดฝันให้โลกสวย ของอาจารย์ Kouno Fumiyo ได้เพิ่มรายละเอียดว่า Eikura Nana กับ Furutachu Yutaro (ตามภาพด้านล่าง) จะมารับบทในเนื้อเรื่องยุคปัจจุบันซึ่งเป็นเนื้อหาที่ถูกเขียนขึ้นมาใหม่สำหรับฉบับซีรีส์คนแสดงโดยเฉพาะ โดยที่ Eikura จะรับบทเป็น Omi Kayo หญิงสาวที่เดินทางจากกรุงโตเกียวไปยังเมืองคุเระเพื่อเยี่ยมบ้านของตระกูลโฮโจในช่วงฤดูร้อนของปี 2018 ส่วน Frutachi จะมารับบทเป็น Eguchi Kosuke แฟนหนุ่มที่ตัดสินใจเดินทางมาพร้อมกับแฟนไปยังเมืองคุเระ

ส่วนนักแสดงคนอื่นที่จะมารับบทนำในเรื่องประกอบไปด้วย:

Matsumoto Honoka รับบทตัวเอก สุซุ

 

Matsuzaka Tohri รับบท ชูซาคุ สามีของ สุซุ

(วนตามเข็มนาฬิกาจากภาพซ้านบน):

  • Nikaido Fumi รับบท ชิโรคิ ริน สาวที่ทำงานหอนางโลม และเป็นเพื่อนกับ สุซุ
  • Miyamoto Nobuko รับบท โมริตะ อิโต้ ยายของสุซุ
  • Murakami Nijiiro รับบท มิสุฮาระ เท็ตสึ เพื่อนสมัยเด็กและเป็นรักแรกของสุซุ
  • Ishimoto Doronzu รับบท อุราโนะ จูโร่ พ่อของสุซุ
  • Shiromi Sansei รับบท โดโมโตะ ยาสุจิโร่ คุณปู่ของครอบครัวที่อยู่ในละแวกบ้านตระกูลโฮโจ
  • Sendo Nobuko รับบท อุราโนะ คิเซนะ แม่ของสุซุ
  • Kino Hana รับบท คาริยะ ทาคิ เพื่อนบ้านของตระกูลโฮโจและเป็นหัวหน้ากลุ่มของสมาคมแม่บ้าน

นักแสดงคนอื่นๆ ประกอบไปด้วย:

  • Ito Sairi รับบทตัวละครใหม่ Kariya Sachiko
  • Tsuchimura Kaho รับบท โดโมโตะ ชิโนะ แม่บ้านที่สามีรบอยู่แนวหน้า
  • Kubota Sayu รับบท สุมิ น้องสาวของ สุซุ
  • Ono Machiko รับบท คุโรมุระ เคย์โกะ พี่สาวของ ชูซาคุ
  • Taguchi Tomorowo รับบท โฮโจ เอ็นทาโร่ พ่อของ ชูซาคุ
  • Ito Ran รับบท โฮโจ ซัน แม่ของชูซาคุ
  • Arai Miu รับบท สุซุ ตอนเด็ก
  • Imagaki Kurumi รับบท ฮารุมิ ลูกสาวของเคย์โกะ

Doi Nobuhiro (ผู้กำกับ เล่มนี้ต้องพิมพ์ซ้ำ ฉบับซีรีส์) จะรับหน้าที่เป็นผู้กำกับ โดยได้ Otada Yoshikazu (Hyokko) เป็นผู้เขียนบท ตัวดนตรีจะได้ Hidashi Joe (จากทาง Studio Ghibli) เป็นคนแตงดนตรี ซีรีส์นี้ถ่ายทำกันตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และมีกำหนดถายทำถึงเดือนกันยายนนนี้ ตัวซีรีส์จะฉายตอนแรกในวันที่ 15 กรกฎาคม และจะออกอากาศทุกวันอาทิตย์เวลา 21.00 น.

Katabuchi Sunao (Black Lagoon, Mai Mai Miracle) เป็นผู้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้ ทาง GENCO กับ MAPPA เป็นผู้รับผิดชอบในการผลิตอนิเมะเรื่องนี้ อนิเมะสามารถขายตั๋วได้มากกว่า 2 ล้านใบในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2016 ก่อนที่หนังจะได้คว้ารางวัล Fujimoto Award, รางวัล Dajin จากกระทรวงวัฒนธรรมของญี่ปุ่น, รางวัลภาพยนตร์แห่งสันติภาพ ใน Hiroshima International Film Festival , รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากนิตยสาร Kinema Jumpo, รางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยม จาก Japan Academy Prize และรางวัล Jury Award จากงาน Annecy

ทาง M Pictures ได้ลงเรื่องย่อของการ์ตูนเรื่องดังกล่าวไว้ดังนี้ :

หนังคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาล 38th Yokohama Film Festival และคว้ารางวัลภาพยนตร์แห่งสันติภาพ ใน Hiroshima International Film Festival

หนังสร้างจากมังงะ To All the Corners of the World เกี่ยวกับชีวิตของ ซูสุ (เรนะ โนเนน) หญิงสาวที่ย้ายเข้ามายังเมืองคุเระ ใกล้เมืองฮิโรชิมะ ที่นั้นเธอได้แต่งงานกับ ชูซาคุ โฮโจ (โยชิมาซะ โฮโซยะ) เสมียนประจำกองทัพเรือ และเริ่มต้นชีวิตใหม่จนกระทั่งในปี 1945 เมื่อกองทัพสหรัฐฯทิ้งระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิมา เธอรอดชีวิตมาได้ แล้วด้วยความมุ่งมั่นและความกล้าหาญ เธอก็พร้อมที่จะมีชีวิตด้วยความหวัง

ก่อนหน้าที่จะมีการสร้าวงเป็นภาพยนตร์อนิเมะ มังงะเรื่องนี้เคยถูกสร้างเป็นละครทีวีตอนพิเศษทีไ่ด้ Kitagawa Keiko แสดงนำทางช่อง NTV เมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา

อาจารย์ Kouno เดิมทีเขียนมังงะเรื่องนี้ในนิตยสาร Manga Action รายสัปดาห์ตั้งแต่ปี 2007 ถึง 2009 ก่อนที่ทาง Futabasha จะจัดทำรวมเล่มออกมาทั้งหมด 4 เล่มในภายหลัก และยังไม่มีสำนักพิมพ์ใดในไทยจัดทำลิขสิทธิ์ของเรื่องนี้

ผลงานของอาจารย์ Kouna อีกเรื่องอย่าง Yunagi No Machi, Sakura No Kuni ที่บอกเล่าเรื่องราวของเมืองฮิโรชิม่าในช่วงเวลาเกิดสงครามช่วงเดียวกันก็กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครคนแสดงในฤดูร้อนนี้ หลังจากที่ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงไปเมื่อปี 2007

Source: In This Corner of the World live-action series’ official websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*