ภาพยนตร์ Akira ฉบับฮอลลีวูด มีกำหนดฉาย 21 พฤษภาคม 2021

Share

Warner Brothers ได้ประกาศข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าภาพยนตร์ Akira ฉบับคนแสดง มีกำหนดฉายในวันที่ 21 พฤษภาคม 2021

Taika Waititi (ผู้กำกับ Thor: Ragnarok) จะรับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยตัวผู้กำกับคนดังกล่าวเคยให้สัมภาษณ์ในปี 2018 ว่าตั้งใจจะดัดแปลงเรื่องมาจากมังงะต้นฉบับ มากกว่าที่จะดัดแปลงมาจากฉบับภาพยนตร์อนิเมะ

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมาธิการภาพยนตร์ประจำรัฐแคลิฟอรเนีย ได้ออกประกาศเมื่อเดือนเมษายนวาภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำการถ่ายทำทั้งหมดภายในตัวรัฐ เพื่อรับสิทธิ์เครดิตภาษีมูลค่า 18.5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

โครงการถ่ายทำภาพยนตร์มีกำหนดการถ่ายทำทั้งหมด 71 วัน และคาดว่าภาพยนตร์จะใช้เงินทุนในการถ่ายทำราว 92 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเงินดังกล่าวได้นับรวมค่าจ้างของทีมงานเบื้องหลังกว่า 200 ชีวิต กับตัวประกอบสมทบอีกกว่า 5,000 ตำแหน่ง ที่คิดรรวมมูลค่า 43 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐไว้ด้วย

ทางเว็บไซต์ Deadline เคยรายงานโครงการของ Akira ฉบับฮอลลีวูด เมื่อ 2017 เอาไว้ว่า “ในเมือง New Manhattan ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ หัวหน้าแก็งซิ่งได้ช่วยเพื่อนเขาจากการทดลองสารเคมี” ทาง Deadline ยังเคยรายงานด้วย โครงการหนังคนแสดงจะถูกทำเป็นหนังสองภาค ที่แต่ละภาคจะดึงเนื้อหาจากการ์ตูนต้นฉบับภาคละสามเล่ม ตัวหนังจะได้บริษัท Mad Chance ของ Andrew Lazar เป็นผุ้ควบคุมการผลิตร่วมกับบริษัท Appian Way Productions ของ Leonardo DiCaprio กับ Jannife Davisson

เมื่อเดือนตุลาคมปี 2011 ทาง Warner Brothers เคยให้ผู้กำกับ Jaume Collett-Serra ทำการกำกับหนัง Akira ก่อนที่จะมีรายงานตามออกมาในเดือนมกราคมปี 2012 ว่าโครงการหนังที่ว่าได้ถูกยกเลิกไปก่อนที่จะมีงานสร้างใดๆ เริ่มต้นขึ้น เพราะทาง Warner Brothers กลับไปปรับบทและแผนการสร้างเพื่อให้ค่าใช้จ่ายในการถ่ายทำน้อยลง ตัว Jaume Collett-Serra เคยออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2014 ว่าเขายังทำงานกับหนังเรื่องนี้ ก่อนที่เว็บไซต์ Collider จะออกมารายงานในเดือนมีนาคมปี 2015 ว่าไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ จนกระทั่งมีความเคลื่อนไหวให้ Taika Waititi มาดูแลการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้

Thanks to Kyle Cardine for the news tip.

Source: The Hollywood Reporter (Aaron Couch)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*