แผนการปรับปรุงกันดั้ม RX-78-2 ขนาดเท่าของจริงให้เดินได้ จะเปิดเผยโฉมที่โยโกฮาม่า ในวันที่ 1 ตุลาคม ปี 2020 นี้

Share

แผนการปรับปรุงกันดั้ม RX-78-2  ขนาดเท่าของจริงได้ถูกประกาศมาตั้งแต่ปี 2018 กำลังจะกลายเป็นความจริงแล้วในปี 2020 นี้ หลังจากทางทีมงานได้ประกาศข่าวเมื่อวันที่ 20 มกราคม ปี 2020 ว่า ตั้งโครงการ ‘Gundam Factory Yokohama’ หรือแผนการที่จะทำให้กันดั้มขนาดสูง 18 เมตร ให้เคลื่อนไหวได้ จะทำการติดตั้งที่บริเวณท่าเรือยามาชิตะ จังหวัดโยโกฮาม่า ในวันที่ 1 ตุลาคม ปี 2020

 

กันดั้มขนาดเท่าตัวจริงนี้จะติดตั้งอยู่ในโยโกฮาม่าเป็นเวลาขั้นต่ำอย่างน้อยหนึ่งปี และจะมีการเปิดให้เข้าชมสถานที่ล่วงหน้าในช่วงเดือนกรกฎาคม จนถึงเดือนสิงหาคม แต่ตัวกันดั้มจะไม่ขยับตัวจนกว่าจะถึงช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 ที่เป็นกำหนดทางการ กันดั้ม จะถูกขับเคลื่อนผ่านอุปกรณ์ควบคุมระยะไกลและจะมีตัวโครงพยุงตัวเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวหุ่นล้มลงมา

 

แผนงานท้าทายในการเคลื่อนไหวกันดั้มขนาดเท่าของจริงถูกยกมาพูดถึงครั้งแรกในปี 2014 ในฐานะส่วนหนึ่งของ Gundam Global Challenge ก่อนที่จะมีการประกวดแผนงานในปี 2015 เพื่อให้การขยับตัวของหุ่นขนาด 18 เมตร เป็นความจริงได้

โครงการ Gundam Factory Yokohama จะมีพื้นที่สำหรับ GUNDAM-DOCK และ GUNDAM-DOCK Tower ที่ไว้ใช้เก็บกันดั้มขนาดเท่าตัวจริง และสามารถเข้าไปรับชมได้ และจะมี GUNDAM-LAB ที่จะมีการลงรายละเอียดเทคโนโลยีใช้ในการขยับตัวกันดั้มและมีร้านอาหารสำหรับผู้เยี่ยมชมด้วย

Source: Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*