คุยเรื่องภาพยนตร์ Fairy Tail : Dragon Cry กับ “บ.ก. ยูตะ”

Share

เนื่องในโอกาสที่ภาพยนตร์ Fairy Tail : Dragon Cry ศึกจอมเวทพันธุ์มังกร เข้าฉายในระบบปกติมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมานี้ ทางทีมงาน Newsdexclub เชื่อว่าหลายท่านอาจจะได้ไปรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันแล้ว และอาจจะมีความเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่แตกต่างกันไปบ้าง แต่เราคิดว่ามีความเห็นของชายคนหนึ่งที่น่าจะพูดถึง Fairy Tail ได้เป็นอย่างได้ และเขาคนนั้นก็ได้รับชมภาพยนตร์ Fairy Tail : Dragon Cry รอบพิเศษที่ฉายชนญี่ปุ่นมาแล้วด้วย

ผู้ชายที่เรากำลังพูดถึงอยู่ก็คือ “บ.ก. ยูตะ” ที่หลายคนคุ้นเคยในฐานะบรรรณาธิการของนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ KC Weekly และ KC Digimag ของทางสำนักพิพม์วิบูลย์กิจในปัจจุบัน และ บ.ก. ยูตะ น่าจะเป็นคนไทยที่คลุกคลีกับผลงานของอาจารย์มาชิมะ ฮิโระ มาอย่างยาวนานที่สุดคนหนึ่งเนื่องจากทางสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจจัดทำผลงานการ์ตูนของอาจารย์มาชิมะแทบทุกเรื่อง แล้วพี่ยูตะจะมีความเห็นอย่างไรกับภาพยนตร์ Fairy Tail ภาคล่าสุดนี้้บ้าง สามารถติดตามรับชมได้ในบทสัมภาษณ์ชิ้นนี้ครับ

NewsDexclub (ต่อไปจะย่อเป็น ND) : สวัสดีครับ พี่ยูตะ ต้องขอขอบพระคุณที่ให้สัมภาษณ์กับทางเราและต้องขอรบกวนแนะนำอย่างเป็นทางการอีกสักครั้งด้วยครับ

บ.ก. ยูตะ : สวัสดีชาวกิลด์ทุกท่านครับ ผม พิธูร ตีรพัฒนพันธุ์ นามปากกา บ.ก.ยูตะ ทำงานเป็นหัวหน้ากองบรรณาธิการ ฝ่ายการ์ตูนญี่ปุ่น ที่สำนักพิมพ์วิบูลย์กิจครับ

 

ND : ในฐานะที่พี่ยูตะทำงานคลุกคลีกับผลงานของอาจารย์มาชิมะ ฮิโระมาตลาด ช่วยบอกเสน่ห์หรือความดังของเรื่อง Fairy Tail นี้ใหัฟังหน่อยจะได้มั้ยครับ

บ.ก. ยูตะ : แฟน ๆ ของ อ.มาชิมะ ฮิโระ ผู้เขียนเรื่อง ที่ติดตามมาตั้งแต่เรื่อง “RAVE ผจญภัยเหนือโลก” น่าจะรู้สึกได้เหมือน ๆ กันครับว่าในเรื่อง RAVE นั้น เหมือนเป็นการ์ตูน “เลียนแบบ” การ์ตูนแฟนตาซีดัง ๆ เรื่องอื่น ๆ ของค่ายอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการสร้างคาแรคเตอร์หรือวิธีการดำเนินเรื่อง

แต่พอมาถึง Fairy Tail แล้ว ที่เห็นได้ชัดมากคือ อ.มาชิมะ มีวิธีการดำเนินเรื่องที่เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น การสร้างคาแรคเตอร์ก็มีเอกลักษณ์ชัดเจนมากขึ้น และมีฉากแอ็คชั่นที่มีความครีเอทสูงพอสมควร เราจะเห็นได้ชัดจากการสร้าง “กิลด์” ต่าง ๆมันแสดงให้เห็นว่าผู้เขียนรู้ชัดเจนว่าเสน่ห์ของผลงานตัวเองนั้นอยู่ตรงไหนครับ?

ND : แล้วหลังจากที่พี่ยูตะได้รับชม Fairy Tail : Dragon Cry ศึกจอมเวทพันธุ์มังกร มาแล้ว คิดว่าเนื้อเรื่องในภาพยนตร์ในช่วงไทม์ไลน์ใดของ Fairy Taill ภาคหนังสือการ์ตูนครับ

พี่ยูตะ : จริง ๆ แล้วข้อนี้ไม่อยากตอบครับ เพราะผมอยากให้แฟน ๆ รู้สึกเหมือนกันกับตอนที่ผมได้ดู สำหรับแฟน ๆ แล้วเมื่อดูหนังไปเกินครึ่งชั่วโมง เดี๋ยวจะ “อ๋อ” ขึ้นมาเองแน่นอน แล้วจะดูหนังได้สนุกมาก (จริง ๆ แล้วหนังแอบบอกเราเรื่องไทม์ไลน์นี้ตั้งแต่ตอนต้นเรื่องแล้วนะ แต่มันบอกผ่าน ๆ เราก็จะไม่สังเกต) แต่ใบ้ให้หน่อยละกันว่า ไปอ่านทวนเล่ม 31 – 40 ดูนะครับ แต่ควรไปดูหนังก่อนนะ แล้วค่อยมาอ่านทวนครับ

ND : จากที่ได้รับชมมาพี่ยูตะประทับใจอะไรจากภาพยนตร์ภาคนี้ครับ

พี่ยูตะ : ในภาคนี้ อ.มาชิมะบอกว่า มันน่าจะเป็นหนังใหญ่ที่ส่งต่อเนื้อหาไปสู่ช่วงสุดท้ายของมังงะ ดังนั้นภาค Dragon Cry เลยเหมือนเป็น ภาคเสริม ของเนื้อเรื่องหลัก ดังนั้นถ้าคิดในด้านเนื้อหาแล้ว มันจะเบากว่าภาค “ศึกอภินิหารคนทรงวิหคเพลิง” เมื่อ 5 ปีก่อน มากเลย ดังนั้นจุดเด่นของภาคนี้เลยไปอยู่ที่คาแรคเตอร์มากกว่าเนื้อเรื่องครับ  ผู้ชมจะได้สนุกสนานกับคาแรตเตอร์ของเหล่าตัวละคร มากกว่าเนื้อเรื่อง ซึ่งมันก็สนุกดีนะครับ

ND : ในมุมมองของพี่. ยูตะคิดว่าทำไมแฟนๆ Fairy Tail ถึงควรจะต้องไปดูภาพยนตร์ภาคนี้กันครับ

พี่ยูตะ : ผมว่านักอ่านมังงะไทยโชคดี หนังใหญ่แฟรี่เทล ไม่ได้มีบ่อย ๆ เหมือนโดราเอมอน หรือไม่ได้บ่อยเท่าวันพีซ มีออกมาแล้วก็มีผู้ใหญ่ใจดีนำหนังเข้ามาให้ดูในไทย ไม่ต้องบินไปเมืองนอก คิดแค่นี้ก็ควรไปดูแล้ว การได้ไปดูหนังในบรรยากาศที่มีคนคอเดียวกับเราอยู่ในโรงด้วย คือบรรยากาศที่แฟน ๆ ไม่ควรพลาดครับ

ND : แล้วคิดว่าแฟนๆ จะฟินกับภาพคนี้ไหมครับ

พี่ยูตะ : แน่นอนครับ ที่จะมากกว่านั้น คือเมื่อดูจบจะอยากรีบกลับบ้านไปอ่านมังงะทบทวนแน่นอน และจะหวนคิดไปถึงฉากที่ดูเหมือน “ไม่มีอะไร” ในเรื่อง แต่ความมีความหมายซ่อนอยู่ครับ

ND : สุดท้ายนี้พี่ยูตะมีอะไรอยากฝาก ถึงแฟนๆ Fairy Tail ท่านอื่นๆ ในบ้านเราบ้างครับ ?

พี่ยูตะ : การ์ตูนเรื่อง Fairy Tail เข้ามาถึงโค้งสุดท้ายแล้วครับ เนื้อหาหลักต่าง ๆ ถูกเฉลยไปเกือบหมดแล้ว แต่แฟน ๆ จะได้สนุกกับโลกของแฟรี่เทลกันต่อแน่ คอยติดตามข่าวไปเรื่อย ๆ ผมเองก็จะรีบไปจ้างช่างสัก สักโลโก้กิลด์หางภูติที่ต้นแขนครับ….(เห็นมีคนทำกันแล้วด้วยนะ บนรถไฟฟ้าเลยอ่ะ)

ก็ต้องขอขอบพระคุณ พี่่ยูตะ ที่ให้เกียรติมาพูดคุยกันในครั้งนี้นะครับ ส่วนท่านที่ยังไม่ได้รับชมภาพยนตร์ Fairy Tail Dragon Cry ศึกจอมเวทพันธุ์มังกร ได้แล้วทางโรงภาพยนตร์ทีร่วมฉายครับ

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*