มัตสึโมโต้ เลย์จิ สร้างฉากไซไฟสุดล้ำด้วยศิลปะการวาดภาพด้วยทราย

Share

นักวาดการ์ตูนชื่อดังอย่าง มัตสึโมโต้ เลย์จิ ได้แสดงทักษะของเขาให้เห็นผ่านผลงานศิลปะชิ้นใหม่ เจ้าของผลงานอย่าง รถด่วน 999 กับ กัปตันฮาร์ล็อค ได้ทำการวาดฉากสไตล์ไซไฟอันงดงามให้กับ แกลลอรี่ภาพวาดทรายของบริษัท Nissei Commerce ประเทศญี่ปุ่น ผลงานฉากหลังของอาจารย์มัตสึโมโต้ จะถูกนำไปรวมกับผลงานของศิลปินชาวออสเตรเลียอย่าง Klaus “Sandman” Boesch เพื่อสร้างผลงานเฉพาะตัวภาพจะเปลี่ยนไปทุกครั้งเมื่อมีการเคลื่อนไหวของทรายในภาพ

ฉากหลังที่อาจารย์มัตสึโมโต้วาด ถูกบรรยายว่าเป็นพื้นผิวของดวงดาวสักแห่ง ที่ปลายขอบฟ้านั้นมีอุกกาบาตขนาดยักษ์ ซึ่ง Boesch ได้ทำการเติมทรายที่มีความเข้มด้วยสีน้ำเงิน, สีขาว และ สีทองบรอนซ์ ด้วยน้ำหนักของทรายเม็ดเล็กๆ ที่แตกต่างกันจึงทำให้ทรายบางส่วนผ่านอากาศได้เร็วกว่าทำให้ไปติดผิวกระจก ทำให้เกิดรูปทรงภูเขาขึ้นมา ซึ่งผลงานศิลปะภาพนี้สามารถชื่นชมได้ทั้งแนวตั้งหรือแนวนอน  และยังสามารถปรับปริมาณอากาศได้ด้วยการปรับผ่านหัวฉีดที่ติดตั้งพร้อมกับตัวผลงาน (ลองดูภาพตัวอย่างได้ทางลิงค์ด้านล่าง)

ผลงานศิลปะชิ้นนี้ถูกทำออกมาจัดจำหน่ายเป็นสามขนาด เล็ก, กลาง และ ใหญ่มาก ชนาดเล็กสนนราคา 15,584 เยน, ขนาดกลางสนนราคา 27,000 เยน และขนาดใหญ่สนนราคา 107,892 เยน ซึ่งตัวภาพขนาดกลางจะถูกจำกัดจำนวนจำหน่ายไว้อยู่ที่ 299 ชิ้นทั่วโลก

อาจารย์มัตสึโมโต้ เคยนำเอาตัวละครดังของอาจารย์ไปให้ยืใช้ประกอบผลงานภาพพิมพ์อุคิโยเอะมาแล้ว

Source:Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*