การ์ตูน เย้ยพยับเมฆา กำลังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดง

Share

บนรวมเล่มของหนังสือการ์ตูน Rengoku Ni Warau (แปลกล้อมแกล้มได้ว่า เย้ยพยับนรกานต์) ฉบับที่ 5 อันเป็นภาคต่อของ การ์ตูน เย้ยพยับเมฆา ของอาจารย์เคมุริคาระคาระ (ตีพิมพ์ในไทยโดยสำนักพิมพ์ NED) ได้ประกาศข่าวไว้ว่าโครงการสร้างภาพยนตร์คนแสดงของเรื่อง เย้ยพยับเมฆา ได้รับการอนุมัติแล้ว

เย้ยพยับเมฆา ดำเนินเรื่องในปีเมย์จิที่ 11 ผู้คนในญี่ปุ่นต่างไม่พอใจกับรัฐบาลกำลังเพิ่มพูนอันเนื่องมาจากการหนุนหลังให้อารยธรรมตะวันตกเฟื่องฟู รวมถึงออกกฎห้ามซามูไรพกดาบ เพื่อควบคุมมิให้อัตราการก่ออาชญากรรมเพิ่มขึ้น รัฐบาลจึงเปิดคุกแห่งใหม่ที่มีสามพี่น้องตระกูลคุโมะทำหน้าจัดส่งเหล่าอาชญากรไปยังคุกแห่งนั้น แต่การผจญภัยกลับเรียกร้องอยู่ตรงหน้าของพวกเขา

อาจารย์เคมุริคาระคาระ เริ่มเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ลงในนิตยสารรายเดือ Comic Avarus ของสำนักพิมพ์ Mag Garden ตั้งแต่ปี 2011 จนถึงเดือนพฤษถาคมปี 2013 เป็นฉบับรวมเล่มทั้งหมด 6 เล่ม ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นฉบับอนิเมชั่นที่ออกฉายในปี 2014 ในอเมริกามีทาง Funimation การออกอากาศพร้อมกันทั้งในแบบเสียงญี่ปุ่นบรรยายอังกฤษ และแบบพากย์อังกฤษ ถือเป็นหนึ่งในสองเรื่องแรกที่ถูกจัดทำแบบออกอากาศทั้งเวอร์ชั่นซับไตเติ้ลและมีเสียงพากย์พร้อมๆ กัน นอกจากนั้นหนังสือการ์ตูนเรื่องดังกล่าวยังถูกดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นละครเวที ซึ่งทำการแสดงตั้งแตช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา และในขณะนี้ก็มีการเล่นรอบใหม่ที่จะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 5 มิถุนายน ในกรุงโตเกียว ก่อนจะไปจัดแสดงต่อที่เมืองโอซาก้าในช่วงวันที่ 10-11 มิถุนายน

nอาจารย์เคมุริคาระคาระ ยังทำการเขียน เย้ยพยับเมฆา ภาคพิเศษ ลงในเว็บไซสต์ Beat’s ของสำนักพิมพ์ Mag Garden ตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งมีรวมเล่มออกมาแล้วสามเล่ม เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2015 Rengoku ni Warau ฉบับการ์ตูนอันเป็นภาคต้นของ เย้ยพยับเมฆา มาตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2014 ที่ผ่านมา

ที่มา: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ

1 Trackbacks & Pingbacks

  1. เย้ยพยับเมฆา Live Action : เทียบตัวละครชัดๆ ฉบับการ์ตูน VS คนแสดง : Metal Bridges‏

Comments are closed.