สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ของลอสแองเจลิส ให้ Your Name เป็นอนิเมชั่นยอดเยี่ยมในงานประกาศรางวัล LAFCA

Share

your-name-new-kvสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ของลอสแองเจลิส (The Los Angeles Film Critics Association หรือ LAFCA) มอบรางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมให้กับภาพยนตร์ Your Name ของผู้กำกับ ชินไค มาโคโตะ ในงานประกาศรางวัลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วนผลงานร่วมของ Michael Dudok de Wit กับ Studio Ghibli อย่างเรื่อง The Red Turtle ที่มีกำหนดเข้าฉายในบ้านเราแล้วได้รับรางวัลรองชนะเลิศ (Runner-Up) ไป นอกจากนี้ Issey Ogata ก็ได้รับรางวัลรองชนะเลิศจากรางวัลสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Silence ผลงานกำกับของ Martin Scorsese ที่อิงมาจากนิยายดั้งเดิมของ Endo Shusuku

มิยาซากิ ฮายาโอะ และ Studio Ghibli เคยได้รับรางวัล LAFCA สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมมาแล้วจากเรื่อง Spirited Away ในปี 2002 ก่อนที่ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะเอาชนะรางวัลออสการ์ในปี 2003 และรางวัล LAFCA ก็เคยมอบรางวัลสาขาเดียวกันในปี 2014 ให้กับผลงาน เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่ (The Tale Of Princess Kaguya) ผลงานของ Studio Ghibli ที่ Takahata Isao เป็นผู้กำกับ

ภาพยนตร์ Your Name หรือ หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ กวาดรายได้ไปกว่า 19,492,000,000 เยน (ประมาณ 620 ล้านบาท) จากยอดเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แซงหน้ายอด 19,300 ล้านเยน อันเป็นยอดรายได้ของเรื่อง Princess Momonoke ผลงานของผู้กำกับมิยาซากิ ฮายาโอะ และ Studio Ghibli อีกเรื่องหนึ่งไปเรียบร้อย Your Name ยังทำยอดขายตั๋วไปมากกว่า 14,986,000 ใบ ส่งให้ภาพยนตร์ของชินไค มาโคโตะ เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดเป็นอันดับหกของประเทศญี่ปุ่น, เป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอันดับสามในหมวดภาพยนตรญี่ปุ่นทั้งหมด และ เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับสามในประเทศญี่ปุ่น เป็นรองแค่อีกสองเรื่องคือ Spirited Away (รายได้ 30,800 ล้านเยน) และ Howl’s Moving Castle (19,600 ล้านเยน) มีการคาดการณ์ว่า Your Name จะทำรายได้ทั้งหมดเฉลี่ยรวมแล้ว 20,000 ล้านเยน

และภาพยนตร์ Your Name ก็ทำรายได้สูงเป็นอันดับของการฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศจีนในสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยรายได้ 41 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,461 ล้านบาท)

Thanks to Daniel Zelter and TnAdct1 for the news tips.

Source: Sponichi Annex