Kyoto Animatiom ประกาศงดจัด Kyoto Animation Awards แต่ยังจัดงาน KyoAni and DO Fan Days 2019

Share

Kyoto Animation ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า พวกเขาจะของดการจัดงาน Kyoto Animation Awards ครั้งที่ 11 เป็นการชั่วคราว หลังจากที่ทีมงานทำการประชุมเกี่ยวกับเหตุการร์วางเพลิงอาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่งที่เกิดเหตุขึ้นเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2019

สำหรับในช่วงนี้่ ทางสตูดิโอจะได้รับผลงานหรือการสอบถามเกี่ยวกับการประกวดครั้งนี้ ในประกาศยังระบุว่าผู้ที่ส่งผลงานเข้ามาแล้วอาจจะต้องรอกันอีกเล็กน้อยก่อนที่จะมีการตอบรับกลับมา ทางสตูดิโอจะทำการอัพเดทเกี่ยวกับข่าวของงานประกวาดดังกล่าวต่อไปในอนาคต

เดิมทีทาง Kyoto Animation ได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2019 ที่ผ่านมาว่า พวกเขาจะทำการจัดงาน Kyoto Animation Awards ครั้งที่ 11

ทางทีมงานประกาศผลรางวัลของงาน Kyoto Animation Awards ครั้งที่ 10 ไปเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2019 ซึ่งนี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ไม่มีใครได้รับรางวัลใหญ่ ทางสตูดิโอเปิดรับผลงานมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2018 และรับเฉพาะผลงานนิยายเพียงเทานั้น โดยมีผลงานเรื่อง Jikan ของคุณ Kagami Hana ได้รับรางวัลชมเชย ผลงานเรื่อง Tenyakuryo No Majo ของ คุณ Tachibana Yuma กับ ผลงานเรื่อง Sakura No Furu Machi ได้รับรางวัล KA Esuma Bunko Special Awatd

ทาง Kyoto Animation ไม่ได้ประกาศผลรางวัล Kyoto Animation Awards ในช่วงปี 2018 หลังจากที่่พวกเขาประกาศในช่วงเดือนกรกฎาคม 2018 ว่าจะพักการจัดงานเป็นเวลาหนึ่งปี เพื่อทำการปรับปรุงตัวทิศทางของรางวัล และประกาศว่า งานครั้งที่ 10 จะเป็นการเริ่มต้นใหม่

Kyoto Animation ประกาศผลรางวัล Kyoto Animation Awards ครั้งที่ 8 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2017 โดยมีผลงานเรื่อง Nijuseki Denki Mokuroku ของ คุณ Yuki Hiroshi ได้รับรางวัลชมเชยในสาขานิยายขนาดยาว และไม่มีผู้ได้รับรางวัลใหญ่ จากสาขานิยายขนาดยาว รวมไปถึง, รางวัล Animation DO Special Award สาขานิยายขนาดยาว, รางวัลใหญ่สาขานิยายขนาดสั้น, รางวัล Animation DO Special Award สาขานิยายขนาดสั้น และรางวัลชมเชยนิยายขนาดสั้น

Kyoto Animation เคยประกาศไว้ในการจัดงานปี 2009 ว่าจะมอบเงินรางวัล 300,000 เยน ให้ผู้ชนะรางวัลใหญ่ และ 100,000 เยน สำหรับผู้ชนะรางวัลชมเชยสาขานิยาย, รางวัลสาขามังงะ และสาขาบทภาพยนตร์ (Treatment) ก่อนจะมีการเพิ่มรางวัล ‘Animation DO Special Award’ มาในปี 2015 ในการประกวดปีแรกยังมีการระบุว่านิยายยอดนิยมที่ชนะรางวัลมีโอกาสได้สร้างเป็นอนิเมชั่นจากทาง Kyoto Animation แต่ในกฎกติกานับตั้งแต่ปีที่สองขุึ้นมาไม่มีการระบุเรื่องนี้

ผลงานเรื่องเดียวที่เคยคว้ารางวัลใหญ่ของงานนี้ได้ก็คือ นิยาย Violet Evergarden ที่คว้ารางวัลกลับไปจากงานประกวดในปี 2014 ก่อนที่จะถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายครั้งแรกในเดือนมกราคมปี 2018 และ OVA ตอนแรกออกฉายในเดือนเมษายนปี 2018 ตัวภาพยนตร์ไซด์สตอรี่ Violet Evergarden: Eternity and the Auto Memories Doll มีกำหนดออกฉายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 9 กันยายน 2019

ผลงานที่ส่งเข้าประกวด Kyoto Animation Award อีกหลายเรื่องก็ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะเช่นกัน อาทิ Free! ฉลามหนุ่มสู้สุดฝัน, High Speed! -Free! Starting Days, รักสุดเพี้ยนของยัยเกรียนหลุดโลก, Kyokai No Kanta และ Musaigen No Phantom World และเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2019 สำนักพิมพ์ KA Esuma Bunko ที่อยู่ในสังกัด Kyoto Animation ก็ประกาศว่าจะมีการสร้างอนิเมะจากนิยาย Nijuseiki Denki Mokuroku ด้วย

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีประกาศจากทางงานอีเวนท์ “KyoAni and DO Fan Days 2019: This Is What We Are Now!! -It’s A Festival After 2 Years!-” Kyoto Animation และทาง Animation DO ว่าพวกเขายังมีแผนการจะจัดงานต่อแต่มีการพิจารณาปรับเปลี่ยนเนื้อหาในส่วน “Enjoy! The World of KyoAni and DO” งานนัดแพบแฟนการ์ตูฯที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุม Miyako Messe ในกรุงเกียวโต ช่วงวันที่ 3-4 พฤศจิกายน 2019 นี้

ทางทีมงานแจ้งว่ามีการปรึกษาเพื่อปรับเปลี่ยนเนื้อหาหลักของตัวอีเวนท์ และตอนนี้การจองตั๋วถูกระงับไว้ชั่วคราว ทางทีมงานยังตัดสินใจที่จะยกเลิกอีเวนท์บนเวทีทั้งหมด รวมไปถึงอีเวนท์พูดคุย, การขอลายเซ็น หรือการเลคเชอร์สาระต่างๆ ผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมบนเวทีจะไม่ได้รับการตอบรับกลับ และทางเว็บไซต์จะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อมีการตัดสินใจเรียบร้อยแล้วว่าจะมีเนื้อหาอะไรมาแทน

“KyoAni and DO Fan Days 2019: This Is What We Are Now!! -It’s A Festival After 2 Years!-” เป็นงานรวมพลแฟนคลับของสตูดิโออนิเมชั่นแห่งนี้ ที่จัดขึ้นเป็นงานที่สี่ หลังจากจัดงานครั้งแรกในปี 2017 ตัวงานนั้นอีเวนท์ดังกล่าวจะรวมไปถึงงาน Sound! From Kyoto to the World ที่มีกำหนดจัดงาน ณ โรงละคร ROHM Theatre Kyoto ในวันที่ 9-10 พฤษจิกายน 2019 นี้

นอกจากนี้ทาง Kyoto Animation ยังได้ประกาศว่าสินค้าที่สั่งผ่านทางร้านค้าออนไลน์ตอนนี้อาจจะต้องใช้เวลามากกว่าหนึ่งเดือนในการจัดส่ง ทางสตูดิโอต้องขออภัยสำหรับความล่าช้าเนื่องจากมีการซ่อมบำรุง และทำให้ลูกค้าไม่สามารถสั่งสินค้าได้ตั้งแต่วันที่ 14-25 สิงหาคม 2019 และฝ่ายบริการลูกค้าของร้านค้าออนไลน์จะไม่สามาถติดต่อได้ในช่วงวันที่ 15-25 สิงหาคม 2019

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2019 ในช่วงเวลาราว 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น ได้มีเปลวเพลิงโหมแรงขึ้น ณ บริเวณ อาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่งของทาง Kyoto Animation ส่งผลให้เกิดผู้เสียชีวิต 35 ราย บาดเจ็บ 33 ราย ทาง Kyoto Animation ได้เปิดบัญชีรับบริจาคที่ทำยอดบริจาคสูงถึง 965,630,000 เยน จากผู้บริจาคกว่า 47,991 ราย จากการตรวจสอบเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2019 ทางบริษัทจะนำเงินบริจาคดังกล่าวไปเป็นทุนให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ และจะใช้เป็นทุนสำหรับการก่อสร้างอาคารใหม่เป็นการต่อไป

Sources: Kyoto Animation (link 2link 3link 4link 5), KyoAni and DO Fan Days’ website (link 2)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*