ประธานบริษัท Kyoto Animation กล่าว: พนักงาน 27 คน จาก 33 คน ที่ได้รับบาดเจ็บกลับมาทำงานแล้ว

Share

ประธานบริษัท Kyoto Animation คุณ Hatta Hideaki ได้จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ณ กรุงเกียวโต และได้ประกาศในงานดังกล่าวว่า ผู้เสียหาย 27 ราย จากทั้งหมด 33 ราย จากเหตุการณ์วางเพลิงอาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่งของ Kyoto Animation ได้เริ่มกลับเข้ามาทำงานแล้ว

คุณ Hatta ได้กล่าว ณ งานแถลงข่าวว่า ‘จนถึงวันที่ 18 กรกฎาคม คุณ A, คุณ B และ คุณ C ต่างมาทำงานที่บริษัท และพวกเขาก็เสียชีวิตไปอย่างกะทันหัน มันเป็นเรื่องที่ลำบากใจมาก’ ก่อนที่เขาจะเสริมว่า ‘ทีมงานหลายคนยังรู้สึกเครียดอย่างมาก ทีมงานแต่ละคนพยายามพูดคุยและสนับสนุนซึ่งกันและกันในช่วงที่พวกเขากลับมาทำงานอีกครั้ง พวกเรากำลังประสานงานร่วมกับสถานบันทางการแพทย์เพื่อจัดการดูแลด้านจิตเวชด้วย’ คุณ Hatta กล่าวมีคนที่ตัดสินใจเกษียนตัวเองจากเหตุการณ์ครั้งนี้เพียงแค่ไม่กี่คนเท่านั้น

คุณ Hatta ยังแสดงความขอบคุณต่อข้อความจากทุกคนทั่วโลกอย่างเช่นคนที่พิมพ์ข้อความ ‘PrayForKyoAni’ หรือ ‘สู้เขานะ’ รวมถึงผู้ที่บริจาคเงินให้กับทางบริษัท

เมืองเกียวโตได้ออกประกาศเมื่อวันพฤหัสดีที่ผ่านมาว่า ยอดเงินที่บริจาคเข้ามาในบัญชีเพื่อช่วยเหลือให้กับทางบริษัทมียอดมากถึง 2,915,460,000 เยน

คุณ Hatta ยังกล่าวถึงเกี่ยวกับกำหนดการฉายภาพยนตร์ Violet Evergarden ที่เลื่อนออกไป รวมถึงภาพยนตร์ Free! ที่มีกำหนดฉายในช่วงฤดูร้อนปี 2020 ด้วย ประธานของ Kyoto Animation ได้กล่าวว่าทางบริษัทพยายามทำงานชิ้นแรกเพื่อให้ภาพยนตร์ Violet Evergarden สามารถฉายทันช่วงเดือนเมษายน ปี 2020 และในช่วงที่ทำงานดังกล่าวทางบริษัทจะรอดูว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป

ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์ Violet Evergarden มีกำหนดฉายในวันที่ 10 มกราคม ปี 2020 ก่อนที่ทาง Kyoto Animation จะประกาศเลื่อนฉายไปเมื่อวันที่ 6 กันยายน ปี 2019 ที่ผ่านมา

และสำหรับในส่วนงานร่วมระลึกถึงผู้เคราะห์ร้ายในวันที่ 3-4 พฤศจิกายนปี 2019 นี้ ทาง Kyoto Animtion ได้แจ้งแล้วว่าจะจัดขึ้นตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น. ทั้งสองวัน โดยไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงาน

ภายในงานจะมีแท่นพิธีให้ทำความเคาพรพ และผู้ที่มาเข้าร่วมงานกิจกรรมดังกล่าวจะรับที่คั่นหนังสือกับโพสต์การ์ด และภายในงานจะมีการจัดแสดงข้อความบางส่วนที่แฟนๆ ส่งมาให้ทาง Kyoto Animation ทั้งนี้มีการแจ้งเตือนจากทางผู้จัดงานว่า อาจจะมีคนจำนวนมากมาร่วมงานจนอาจจะเกิดเหตุขัดข้องและอุบัติเหตุได้ และทางทีมงานของดรับของขวัญหรือการบริจาคใดๆ ที่บริเวณหน้างานอย่างเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2019 ได้เกิดเหตุวางเพลิงที่อาคารสตูดิโอแห่งที่หนึ่งของ Kyoto Animation มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 33 คน และมีผู้เสียชีวิต 36 คน นอกจากกลุ่มผู้เคราะห์ร้ายแล้ว ยังมีชายในช่วงอายุ 40 ปี ที่กำลังออกเดินทางไปทำงานและผ่านมาในบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสำลักควันไฟ

ทางตำรวจเกียวโตได้ทำการควบคุมตัว ผู้ต้องสงสัยชายวัย 41 ปี ที่ทำการราดน้ำมันวางเพลิง และได้เริ่มต้นสืบสวนคดีนี้ด้วยข้อหาวางเพลิง ขณะนี้ทางตำรวจยังไม่ได้จับกุมชายคนดังกล่าวและเขายังคงรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่ได้รับจากการวางเพลิงของตัวเอง ณ ปัจจุบันนี้เขากำลังอยู่ขั้นกายภาพบำบัดสามารถพูดคุยและเดินได้แล้ว

*ทั้งนี้ทาง NHK ได้รายงานข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 รายยังต้องรับการรักษาตัวอยู่

Sources: NHK News, Kyoto Shimbun (link 2link 3), NHK News via Game Yoridori SubCul Midori Park 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*