Matsumoto Leiji เข้าโรงพยาบาลในอิตาลีเนื่องจากอาการป่วย

Share

สำนักข่าว Kyodo ได้ออกรายงานข่าวเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า อาจารย์ Matsumoto Leiji เจ้าของผลงานมังงะอย่าง เรือรบอวกาศ ยามาโตะ, กาแลกซี่เอกซ์เพรส 999 ฯลฯ ได้ถูกพาตัวไปยังโรงพยาบาลภายในประเทศอิตาลี ก่อนที่แหล่วข่าวของทางสำนักข่าว Kyodo ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับอาจารย์ Matsumoto จะยืนยันว่านักเขียนชื่ออุโฆษท่านนี้มีอาการเสถียร จนสามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว และจะทำการเดินทางกลับไปรักษาตัวต่อเมื่อเดินทางถึงประกาศญี่ปุ่น

แหล่งข่าวของทางสำนักข่าว Kyodo ระบุว่า อาจารย์ Matsumoto ได้ทำการตรวจอาการที่ศรีษะและพบว่าไม่มีอาการร้ายแรงใดๆ เกิดขึ้น

สื่อของทางอิตาลีได้ออกรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่าอาจารย์ได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลของเมืองตูรินเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาหลังจากมีอาการฟุุบลงไป ทางหนังสือพิมพ์ Asahi Shimbun รายงานว่าอาจารย์อาจจะมีอาการโรคหลอดเลือดในสมอง (Stroke) และมีอาการอยู่ในขั้นวิกฤติ ส่วนสื่อในอิตาลีรายงานว่าอาจารย์มีอาการพูดไม่ชัดเจนก่อนที่ทางทีมงานของอาจารย์จะรีบพาอาจารย์กลับไปพักที่โรงแรมและเคลื่อนย้ายไปยังโรงพยาบาลด้วยรถฉุกเฉินอีกต่อหนึ่ง

สำนักข่าว Kyodo ได้ออกรายงานข่าวเมื่อวันเสาร์ โดยอ้างอิงรายงานข่าวของทางหนังสือพิมพ์ Corriere della Sera ที่ว่าอาจารย์ Matsumoto ถูกพาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเนื่องจากสงสัยว่ามีอาการโรคหลอดเลือดในสมอง (Stroke) และมีอาการอยู่ในขั้นวิกฤติ แต่ทางสำนักข่าว Kyoto ไม่ได้ลงรายละเอียดอื่นแบบที่ทาง Asahi Shimbun ลงไว้

อาจารย์ Matsumoto Leiji เดินทางไปยังเมืองตูริน ประเทศอิตาลีเพื่อฉลองครบรอบ 40 ปีของการออกอากาศอนิเมะ Captain Harlock ในอิตาลี ข้อมูลจากทาง Leiji Matsumoto Cultural Association ระบุว่าอาจารย์มีกำหนดการที่จะต้องเซ็นลายเซ็นที่โรงภาพยนตร์ Cinema Massimo แต่ก็สามารถเซ็นชื่อไปได้ไม่กี่คนก่อนที่จะขอกลบไปพักที่โรงแรมเพื่อรอรถพยาบาล และเหตุการณ์นี้ทำให้กำหนดการเดิมที่อาจารย์ Matsumoto Leiji จะต้องไปเข้าร่วมในวันเสาร์-อาทิตย์ ต้องถูกยกเลิก

อาจารย์ Matsumoto Leiji เกิดเมื่อปี 1983 เปิตดัวในวงการมังงะในปี 1953 ด้วยผลงานเรื่อง Michibachi No Boken ที่วาดขึ้นในขณะที่อาจารย์ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษา ผลงานที่โดดเด่นของอาจารย์คือ สลัดอวกาศ กัปตันฮาร็อค, กาแล็คซี่เอ็กซ์เพรส 999, Queen Emeraldas ทุกเรื่องได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะหรือภาพยนตร์คนแสดงมาแล้ว นอกจากนี้อาจารย์ยังเป็นผู้ออกแบบ, ผู้กำกับร่วม และ เขียนมังงะไทอินให้กับอนิเมะ เรือรบอวกาศยามาโตะ อาจารย์ยังเคยดูแลการผลิต MV ของคู่หูนักดนตรี Daft Punk จากอัลบั้ม Discovery ที่ภายหลัง MV ทั้งหมดถูกร้อยเรียงมาเป็นภาพยนตร์ INTERSTELLA 5555

เมื่อปี 2001 อาจารย์ Matsumoto เคยได้รับ เหรียญเกียรติยิศแถบสีม่วง จากรัฐบาลญี่ปุ่น ก่อนที่จะได้รับการเสนอชื่อเข้ารับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์อาทิตย์อุทัย ชั้นที่ 4 เคียวกุจิสึ โชจูโช ในปี 2010 และอาจารย์ยังเคยได้รับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้น Chevalier de l’Ordre des Arts et des Lettres จากรัฐบาลฝรั่งเศสในปี 2012

Source: Kyodo News

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*