ญี่ปุ่นเปิดตัวรถไฟ Kyo-Train รถไฟจากโอซาก้ามุ่งหน้าสู่เกียวโต พร้อมตกแต่งภายในธีมต่างๆ อย่างสวยงาม!

Share

โอซาก้านั้นเป็นเมืองใหญ่ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น มีสภาพทางภูมิศาสตร์ใกล้เคียงกับเกียวโตซึ่งเป็นเมืองที่แสดงให้เห็นถึงรากฐานทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่น และจริงๆ แล้วนักเดินทางส่วนมากที่ต้องการเที่ยวชมวัดวาอารามและ ศาลเจ้าในเกียวโตเองก็เลือกที่จะจองโรงแรมในโอซาก้าที่ซึ่งมีสถานที่พักรวมไปถึงสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่หลากหลาย (และถูกกว่า) และถึงแม้ว่าคุณจะตื่นขึ้นมาในโอซาก้า ด้วยเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงก็สามารถเดินทางไปยังใจกลางเกียวโตได้ด้วยรถไฟนั่นเอง

และด้วยการที่บริษัท Hankyo Railway ต้องการที่จะให้นักท่องเที่ยวได้รู้สึกถึงความเป็นเกียวโตในทันทีที่ย่างก้าวเข้าสู่รถไฟของพวกเขา จึงเป็นต้นกำเนิดของ Kyotrain Garaku นั่นเอง

จุดเด่นของมันคือนอกเหนือจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ภายในยังคงแตกต่างจากขบวนรถไฟทั่วไป ซึ่ง Kyotrain Garaku ขบวนนี้ ใช้รูปแบบการผนวกวัฒนธรรมสิ่งปลูกสร้างอย่างเรียวกัง หรือบ้านแบบมาจิยะ มามีส่วนร่วมในการออกแบบ โดยใช้ไม้สีน้ำตาลเข้มร่วมกับสีเหลืองอ่อนของเสื่อทาทามิ ซึ่งจะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านญี่ปุ่นโบราณ อีกทั้งยังมี สวนประดับที่ดูหรูหราคลาสสิคอยู่ภายในขบวนอีกด้วย

มีการประยุคต์ใช้หน้าต่างทรงกลมที่เป็นที่นิยมในสถาปัตยกรรฒโบราณอย่างในวัดหรือบ้านของเหล่าซามูไร

และด้วยการที่เกียวโตเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามตลอดทั้งปี ทั้ง 6 ตู้โดยสารของ Kyotrain Garaku ขบวนนี้จึงถูกตกแต่งไปตามฤดูกาล ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

ตู้โดยสารที่ 1 เป็นตัวแทนของฤดูใบไม้ร่วง มีจุดเด่นคือใบเมเปิ้ล

ตู้โดยสารที่ 2 จะถูกนำเสนอความงามของฤดูหนาว ถูกประดับประดาไปด้วยไม้ไผ่ที่ถูกตกแต่งให้เข้ากับรูปแบบเฉลิมฉลองงานปีใหม่ในญี่ปุ่น

ตู้โดยสารที่ 3 เป็นตัวแทนของฤดูใบไม้ผลิ มีดอกซากุระเป็นจุดเด่นสื่อให้เห็นถึงความงดงามของเกียวโตในช่วงเดือนเมษายน

ตู้โดยสารที่ 4 สื่อให้เห็นถึงฤดูร้อนที่สดใส

ตู้โดยสารที่ 5 และ 6 จะถูกโฟกัสที่ความงดงามในช่วงของการเปลี่ยนฤดูกาล เช่นการใช้ดอกหญ้าสื่อถึงความอบอุ่นก่อนเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง หรือการใช้ดอกบ๊วยสื่อให้เห็นถึงความงามในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ

ภายนอกตู้โดยสารเองก็ถูกจัดให้เข้ากับ Theme ของภายในด้วยเช่นกัน ดังในภาพด้านล่างที่จะมีภาพพัดขนาดใหญ่ถูกตกแต่งด้วยใบเมเปิ้ล ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของฤดูใบไม้ร่วงตามคอนเซปต์ของตู้โดยสารที่ 1

แน่นอนว่าสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว เมื่อโดยสารขบวนรถไฟการรับชมทิวทัศน์ข้างทางเองก็เป็นเรื่องที่ช่วยผ่อนคลายได้อย่างดีเยี่ยม และตู้โดยสารที่ 2 และ 5 เองก็ถูกจัดให้ที่นั่งมีการหันออกทางด้านข้างซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการชมสวนของชาวญี่ปุ่นนั่นเอง

Kyotrain Garaku ขบวนนี้จะเดินทางระหว่างสถานี คาวาระมาจิของเกียวโตและสถานีอุเมดะของโอซาก้า ซึ่งจะมีการหยุดแวะพักที่สถานี คาราสุมะ, คัตสึระ, อาวาจิ, และจูโซระหว่างทาง และจะใช้เวลาในการเดินทางไม่เกิน 45 นาที และรถไฟขบวนนี้จะเริ่มเปิดให้ใช้บริการในช่วงเดือนมีนาคม ปีหน้า โดยมีอัตราค่าโดยสารจากสถานี อุเมดะ ถึง คาวาระมาจิ อยู่ที่ 400 เยน

ที่มา: @Press โดย Japaaan

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*