อนิเมชั่น Kuroko no Basuke คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาส ฉบับมูฟวี่ตอนที่ 1 ได้วง OLDCODEX มาทำเพลงประกอบให้

Share

ทางเว็บไซต์หลักของ Kuroko no Basuke นายจืดพลิกสังเวียนบาสได้ทำการฉายตัวอย่างตอน Winter Cup Sōshū-hen ~Kage to Hikari~ (Winter Cup Compilation ~Shadow and Light~) ซึ่งเป็นครั้งแรกในรูปแบบภาพยนตร์ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา วีดียังเผยว่าวง OLDCODEX ได้ทำเพลงใหม่เพื่อประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย แต่ยังไม่เป็นที่เปิดเผยในเรื่องของชื่อเพลง

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะเปิดตัวในญี่ปุ่นวันที่ 3 กันยายน

Winter Cup Sōshū-hen ~Namida no Saki e~ (Winter Cup Compilation ~Beyond the Tears~) จะเป็นมูฟวี่ตอนที่ 2 ที่จะมีการเปิดตัวในญี่ปุ่นวันที่ 8 ตุลาคม และ Winter Cup Sōshū-hen ~Tobira no Mukō~ (Winter Cup Compilation ~Crossing the Door~) จะเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ที่จะเปิดตัววันที่ 3 ธันวาคม

นอกจากนี้แล้วยังมีแผนที่จะสร้างภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจาก Kuroko no Basuke Extra Game โดยวางกำหนดฉายไว้ในปี 2017

Tadatoshi Fujimaki ได้เปิดตัวการ์ตูนซีรีส์ Kuroko no Basuke คุโรโกะ นายจืดพลิกสังเวียนบาสในนิตสารรายสัปดาห์ Shonen Jump ในปี 2008 และจบในเดือนกันยายน 2014 ทางสำนักพิมพ์ Shueisha ได้ตีพิมพ์เล่มที่ 30 ซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายในญี่ปุ่นเดือนธันวาคม 2014

จุดเริ่มต้นของเรื่องราวนี้เกิดจากเด็กหนุ่ม Taiga Kagami ได้ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนมัธยมเซย์ริน เมื่อเขาได้พบกับ Tetsuya Kuroko นักบาสเก็ตบอลของโรงเรียน Kuroko ผู้เป็นเสมือนเงาของทีม และเป็น สมาชิกคนที่หกของทีมที่ถูกขนานนามว่า “ผู้เล่นมายาคนที่ 6” ซึ่งเป็นทีมนักบาสเก็ตบอล “รุ่นปาฏิหารย์” ทั้งสองได้กลายเป็นคู่หูกันและตั้งใจจะเอาชนะ อดีตสมาชิกที่เหลือทั้ง 5 ของรุ่นปาฏิหาริย์ให้ได้ เพื่อสร้างตำนานบทใหม่และพาทีมขึ้นไปสู่ที่ 1 ของระดับประเทศ

การ์ตูนเรื่องนี้ถูกนำมาดัดแปลงเป็นซีรีส์ทีวีอนิเมะถึง 3 ซีรี่ส์ซึ่งกำลังทำอนิเมะในรูปแบบภาพยตร์  ทาง Viz Media ประกาศว่าจะจำหน่ายหนังสือการ์ตูนฉบับรวม 2 เล่ม ในเล่มเดียว ในโซนอเมริกาเหนือซึ่งจะเริ่มจัดจำหน่ายในฤดูร้อนที่จะถึงนี้

การ์ตูนเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมากจากซซีรีส์ทีวีอนิเมะถึง 3 เรื่องซึ่งกำลังทำอนิเมะในรูปแบบภาพยตร์  ทาง Viz Media ประกาศว่าจะปล่อยการ์ตูนฉบับดั้งเดิมที่จะมีการตีพิมพ์รวบรวมทั้ง 2 ตอนในเล่มเดียวซึ่งจะเริ่มจัดจำหน่ายในฤดูร้อนที่จะถึงนี้

หนังสือการ์ตูน The Kuroko no Basuke Extra Game เป็นเรื่องราวต่อจากหนังสือการ์ตูนภาคหลัก ซึ่ง Fujimaki ได้เปิดตัวการ์ตูนเรื่องนี้ใน Jump Next เดือนธันวาคม 2014 และจบเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

[ที่มา Nijimen]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ