อุกอาจ! คุมะมงบุกตรงถึง กอง บ.ก. Shonen Jump รายสัปดาห์!

Share

นับตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในเมืองคุมาโมโตะเมื่อปีที่ผ่านมา มาสคอทชื่อดังประจำเมืองอย่าง คุมะมง ก็ทำหน้าที่หาเงินบริจาคให้กับจังหวัดของตน ข้ามเวลามายังช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา นักเขียนการ์ตูนชื่อดังท่านหนึ่งก็ได้ร่วมวาดภาพพิเศษเพื่อเป็นการหาเงินบริจาคเข้าจังหวัดคุมาโมโตะ นักเขียนท่านนั้นก็คือ อาจารย์เออิจิโร่ โอดะ ผู้วาด One Piece และเป็นคนคุมาโมโต้ ซึ่งเขาทำกิจกรรมให้กับบ้านเกิดของเขาอยู่บ่อยๆ ทั้งการออกแบบให้กับกล่องใส่ส้มที่เป็นของดีในจังหวัด กับการจัดอีเวนท์ในเมืองที่จับเอาเจ้าหมีคุมะมงมาร่วมแจมกับสมาชิกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางทั้งเก้า

คุมะมง กับ One Piece ยังคงทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือจังหวัดคุมาโมโตะอยู่เสมอๆ และเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา คุมะมงได้บุกเข้ามาถึงกองบรรณาธิการของนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ เพื่อมาพบปะแลกนามบัตรกับบรรณาธิการ Nakano Hiroyuki เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปีของการ์ตูนเรื่อง One Piece และมาเพื่อขอบคุณสำหรับความพยายามร่วมกันของนิตยสารกับตัวคุมะมงในการฟื้นฟูคุมาโมโตะ

โครงการฟื้นฟูเมืองคุมาโมโตะร่วมกันกับเรื่อง One Piece จะดำเนินต่อไปจนถึงปีหน้า ซึ่งทาง บ.ก. Nakano ได้บอกกับทางอาจารย์เออิจิโร่ โอดะ เพื่อขอการสนับสนุนจากอาจารย์และเชื่อว่าอาจารย์จะไม่ปฏิเสธเรื่องนี้แน่นอน รายละเอียดและวัดจัดอีเวนท์ของโครงการดังกล่าวจะถูกประกาศอีกครั้งในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์และเว็บไซต์ One Piece

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*