คุณ Shigeru Tsuchiyama ผู้เขียนมังงะเรื่องยุทธภูมิกระเพาะเหล็ก, UFO Senshi Daiapolon เสียชีวิตแล้ว

Share

LEED Publishing ได้ประกาศข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า อาจารย์ Shigeru Tsuchiyama ได้เสียชีวิตลงเนื่องจากอาการป่วยจากโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา อาจารย์เสียชีวิตด้วยวัย 68 ปี และทางครอบครัวได้ทำการจัดงานศพเป็นการส่วนตัว

อาจารย์ Tsuchiyama เปิดตัวด้วยการมังงะเรื่อง Dallas No Atsui Hi ลงในนิตยสาร Shonen Champion รายเดือนของทาง Akita Shoten เมื่อปี 1973

อาจารย์ยังใช้นามปากกา Ryu Kaido ในการเขียนภาพให้กับเรื่อง Ginga Senshi Apolon ที่อาจารย์ Tetsu Kariya เป็นผู้แต่ง ซึ่งมังงะเรื่องนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะเรื่อง UFO Senshi Daiapolon และ UFO Senshi Daiapolon II ที่ออกอากาศในปี 1976-1977 ในนามปาก Ryu Kaido อาจารย์ยังทำการเขียนมังงะเรื่อง Shakuoul ซึ่งถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดงในปี 1997-2002 จำนวนทั้งหมด 9 ภาค และละครอีกหลายๆ เรื่อง

ในช่วงหลายปีหลังนี้อาจารย์เขียนมังงะเกี่ยวกับอาหารอยู่หลายเรื่อง อาทิ ยุทธภูมิกระเพาะเหล็ก, ชมรมกระเพาะเหล็ก, ซุปเปอร์กุ๊กกระตุกต่อมอร่อย, Gokudo Meshi, Tohan – The Air Food Battle!! และ Kinban Gourmet Bushimeshi! (ภาพด้านขวา)

ยุทธภูมิกระเพาะเหล็ก ยังเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์คนแสดงชื่อ Kuishinbo! / Gluttonous ที่มีทั้งหมดสี่ภาค, Gokudo Meshi ก็ได้สร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงในปี 2011

ส่วน Kinban Gourmet Bushimeshi! ได้ถูกสร้างเป็นซีรีส์เมื่อเดือนมกราคมปี 2017

Source: LEED Publishing Co., Ltd.‘s official websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*