ภาพยนตร์อนิเมะ Kud Wafter เปิดการระดมทุนสำหรับการฉายในระดับนานาชาติ

Share

Visual Art’s ได้ทำการเปิดแคมเปญระดมทุนสำหรับการดัดแปลงตัวเกม Kud Wafter ที่เป็นภาคแยกย่อยจาก Little Busters! สำหรับการฉายในต่างประเทศผ่านเว็บไซต์ Tokyo Otaku Mode ซึ่งรายละเอียดของที่ระลึกสำหรับผู้ร่วมระดมทุนไม่แตกต่างจากการระดมทุนฉายในประเทศเท่าไหร่นัก ยอดการระดมทุนขั้นต่ำของโครงการอนิเมะเรื่องนี้อยู่ที่ยอดสามล้านเยน และมียอดขั้นสูงอยู่ที่ สิบห้าล้านเยน ซึ่งยอดขั้นสูงนั้นมีเป้าหมายในการขยายความยาวของภาพยนตร์จาก 40-50 นาที ให้ยาวถึง 60 นาที

การระดมทุนในประเทศญี่ปุ่นสำหรับอนิเมะ Kud Wafter นี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม และปิดการระดมทุนด้วยการทำยอดถึงเป้าหมายในวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นยอดระดมทุนสามารถไปถึงยอดขั้นต่ำภายในสามวัน ก่อนที่จะทะลุเป้าส่วนขยายขั้นแรกในเวลาหกวัน การระดมทุนในญี่ปุ่นนั้นมียอดระดมทุนแรกอยู่ที่ 30 ล้านเยน เพื่อเป็นทุนในการสร้าง OVA ความยาวขนาด 20 นาที ก่อนที่แคมเปญจะจบลงด้วยการระดมทุนไปถึงยอด 60 ล้านเยน ที่เป็นเป้าส่วนขยายที่จะนำเอาอนิเมะ Kud Wafter ออกฉายในโรงภาพยนตร์ ก่อนที่การระดมทุนจะสิ้นสุดลงสี่วันเท่านั้น

ในแคมเปญการระดมทุนของฝั่งประเทศญี่ปุ่นนั้นได้มีการแจ้งว่าจะมีการเปิดระดมทุนสำหรับผู้สนใจระดมทุนที่เป็นชาวต่างชาติในโอกาสต่อไป

อนิเมะเรื่อง Kud Wafter นี้จะถือว่าเป็นส่วนแรกของการฉลอง 10 ปี ของการวางจำหน่ายเกม Little Busters! ฉบับคอมพิวเตอร์ ตัวอนิเมะจะได้ทีมงาน J.C. Staff เป็นผู้จัดทำ โดยที่มีทีม Key เป็นผู้ดูแลความเรียบร้อยทั้งหมดอีกทอดหนึ่ง ทวิตเตอร์ภาษาอังกฤษของทาง Visual Art’s เคยแจ้งว่า “แผนงานสำหรับการฉายต่างประเทศจะมีประกาศออกมาอีกครั้ง”

Kud Wafter ถือว่าเป็นเกมแนววิชชวลโนเวลสำหรับผู้ใหญ่ เกมที่แปดจากทาง Key ที่ออกจำหน่ายครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อปี 2010 สำหรับคอมพิวเตอร์ ก่อนจะได้รับการพอร์ตมาลงบนเครื่อง PlayStation Portable ในเดือนพฤษภาคมปี 2013 และบนเครื่อง PS Vita ในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน เนื้อเรื่องของเกมเกี่ยวข้องกับ นักเรียน ม.ปาย นาโอเอะ ริกิ กับ คุเดรียฟก้า โนมิ หรือ คุด ที่เขยิบความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนจนกลายมาเป็นความรัก

Little Busters! เป็นเกมแนว Visual Novel สำหรับเล่นบนคอมพิวเตอร์ที่วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2007 ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะในปี 2012 ตามด้วยภาคต่อ Little Busters! Refrain ในปี 2013 และมี OVA Little Busters! EX ในปี 2014 ในไทยทางดรีมเอกซ์เพรสเป็นผู้จัดจำหน่ายแผ่นฉบับภาษาไทย ส่วนตัวเกมนั้นถูกแปลงไปลงเครื่องเกมอื่นๆ รวมถึง PS vita

Visual Art’s เพิ่งประกาศจำหน่ายเกม Little Busters! English Edition ตัวเกมฉบับภาษาอังกฤษที่แก้ไขภาพเป็นระดับ HD เกมจะขายผ่านระบบ Steam ที่จะเปิดให้ซื้อกันได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษจิกายนนี้ ตัวเกมสามารถกดสับเปลี่ยนภาษาอังกฤษกับภาษาญี่ปุ่นได้ทุกเมื่อและรองรับระบบจอสัมผัสเอาไว้ด้วย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*