Kodansha เปิดขายภาพเพื่อสมทบทุนสนับสนุนให้กับผู้ประสบอุทกภัยชาวญี่ปุ่น

Share

เหตุฝนตกหนักจนก่อนให้เกิดอุทกภัยกับเหตุดินถล่มในพื้นที่ตะวันตกของประเทศญี่ปุ่นทำให้เมืองอิวาคุนิ จังหวัดยามางุจิ ได้รับความเสียหายและมีผู้เสียชีวิตกว่าสองร้อยคน ซึ่งทำให้เกิดกระแสการวาดภาพให้กำลังใจบนโลกอินเตอร์เน็ตออกมาแล้วครั้งหนึ่ง และบริษัทหลายแห่งอย่าง Cyhames ได้ร่วมบริจาคเงินหลายล้านเยนเพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ประสบเหตุจากอุทกภัยครั้งนี้

และเว็บไซต์สำหรับอ่านมังงะ DAYS ของทาง Kodansha ได้รวมตัวนักเขียนมาทำโครงการ ‘ภาพชุดสนับสนุนญี่ปุ่นตะวันตก’ ซึ่งเป็นการ นำเอานักวาดมังงะหลายคนมาวาดภาพให้และจะจัดจำหน่ายหนังสืออาร์ตบุ๊คที่มีภาพทั้งหมดก่อนจะนำรายได้ไปบริจาคสมทบทุนให้ผู้ได้รับความเสียหายจากอุทภัย โดยที่อาร์ตบุ๊คดังกล่าวจะมีสนนราคา 800 เยน และเปิดขายจนถึงวันที่ 30 กันยายน นี้

นักวาดที่ประกาศตัวแล้ว่าจะร่วมโครงการนี้ได้แก่ Ando Natsume, Igarashi Daisuke, Ujiie Tozen, Urushibara Yuki, Eguchi Natsumi, Kawaguchi Kaiji , Kawahara Masatoshi, Sakamoto Kenshiro, Saki Hiroto และ Kuwahara Shinya, Shiki Satoshi, Seo Kouji, Higa Yukari, Hinata Takeshi, Yuguraba Tekka, Yasuda Tsuyoshi, Yoshikawa Miki และ Watanabe Shizumu

จะมีนักเขียนอีกราว 67 ท่านที่จะร่วมเขียนภาพเพื่อการนี้ โดยจะเริ่มลงภาพในช่วงต้นเดือนกันยายน

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*