การ์ตูน KochiaKame คุณตำรวจป้อมยามได้ครอสโอเวอกับนิยาย 6 เรื่อง 6 รส !!

Share
text

Shueisha ได้ประกาศตอนใหม่ 6 ตอนที่มีการครอสโอเวอของนิยายมากมายเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 40 ปีของการ์ตูน KochiKame ตำรวจสุดรั่วผลงานของ Osamu Akimoto โดย “Vs. KochiKame: Novelization Anthology” จัดจำหน่ายวันที่ 17 กันยายนในราคา 1,600 เยน (หรือประมาณ 535 บาท)

KochiKame นั้นย่อมาจาก Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo (“นี่คือสถานีตำรวจที่อยู่หน้าสวนสาธารณะ Kameari ใน Katsushika Ward”) ปรากฏครั้งแรกในนิตยสารรายสัปดาห์ Shonen Jump ในเดือนกันยายนปี 1976 และได้รับการตีพิมพ์มาอย่างยาวนานที่สุด ซึ่งเรื่องราวของการ์ตูนเรื่องนี้เป็นการติดตามชีวิตของตำรวจวัยกลางคนที่มีชื่อว่า Kankichi Ryōtsu ที่มักมีเรื่องให้ปวดหัวเสมอแถมยังแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยวิธีสุดเพี้ยนอีกด้วย

เรื่องแรกจากการครอสโอเวอทั้ง 6 เรื่องนั้นมีชื่อตอนว่า “KochiKame vs. Osomatsu-san” พี่น้อง Osomatsu ทั้ง 6 คนได้พบกับตำรวจชั่วและ “ปาฏิหาริย์” ได้เกิดขึ้น

Sora Ishihara ผู้สร้างผลงาน Osomatsu-san ได้เข้ามารับหน้าที่ในการเขียนเรื่องนี้ และ Naoyuki Asano ผู้ออกแบบตัวละครให้กับอนิเมะ Osomatsu-san ได้รับหน้าที่ออกแบบภาพประกอบ

text

เรื่องราวต่อมาคือ “Kochikame vs. Sorcerous Stabber Orphen” ตัวเอกสุดซวยจาก KochiKame ได้ตื่นมายังอีกโลก เขาพันผ้าโพกหัวแปลกๆ และสวมแจ๊คเกตที่เหมือนกับชายคนนึงที่มีชื่อว่า Oraphen

ซึ่ง Yoshinobu Akita และ Yuuya Kusaka ผู้เขียนและเบื้องหลังการทำภาพประกอบของนิยายดั้งเดิมเรื่อง Orphen ได้รับหน้าที่ในการสร้างสสรรค์เรื่องราวครอสโอเวอร์นี้ด้วย

text

เรื่องที่สามที่มีการครอสโอเวอใช้ชื่อเรื่องว่า “Kochikame vs. Girls und Panzer” ที่มีการประลองกันระหว่าง Kankichi และเหล่านักเรียนทีมรถถังจู่โจมจากโรงเรียน Ōrai

Kunihiko Okada รับหน้าที่ในการเขียนเรื่อง และภาพประกอบโดย Isao Sugimoto รวมไปถึงยังได้ทำงานที่สร้างอนิเมะ Girls und Panzer อย่าง Yukiko Harada, Yuichi Furuichi, Keiichiro Yagino of Graphnicia และ Eiji Iwase of Studio Tulip ร่วมสร้างสรรค์ผลงานในครั้งนี้

text

ต่อมาในเรื่อง “Kochikame vs. Cheer Boys” กลุ่มชมรมเชียร์หนุ่มสุดหล่อที่ให้กำลังใจ Lemon ตัวละครในเรื่อง KachiKame

ผู้สร้างดั้งเดิมของ Cheer Boys คือ Ryō Asai ยังคงรับหน้าที่ในการเขียนเนื้อเรื่อง และ Kenichi Kondo ผู้สร้างการ์ตูนที่ดัดแปลงจาก Cheer Boys รับหน้าที่ในการทำภาพประกอบ

text

ครอสโอเวอเรื่องที่ห้าใช้ชื่อว่า “Kochikame vs. Haruchika” Haruta และ Chika นักเรียนม.ปลายที่อยู่ชมรมเครื่องเป่าของ Shizumi Minami ได้พบเจอกับตำรวจผู้มีคิ้วดกดำจาก Kankichi หลังจากพบเหตุการณ์ประหลาด

จากผู้สร้างเดิม Sei Hatsuno และ Hiko Yamanaka รับหน้าที่ทำภาพประกอบของ Haruchika ได้ทำงานให้กับเรื่องราวครอสโอเวอเรื่องนี้ด้วย

text

ในเรื่องสุดท้ายนี้จะเป็นเรื่องราวร่วมกับ Nazutoki wa Dinner no Ato de (เรื่องลึกลับหลังมื้อเย็น)

Tokuya Higashigawa ผู้สร้างผลงานดั้งเดิมได้เข้ามารับหน้าที่ในการเขียนเรื่องราว และได้  Yūsuke Nakamura (จากผลงาน The Tatami Galaxy) รับหน้าที่ทำภาพประกอบของครอสโอเวอเรื่องนี้ ซึ่งนิยายซีรีส์นี้เคยถูกนำไปสร้างเป็นไลฟ์แอคชั่นดราม่าด้วย

text

การ์ตูน KochiKame ถูกนำสร้างอนิเมะ, อนิเมะตอนพิเศษ และรวบรวมสร้างเป็นภาพยนตร์ถึง 2 เรื่อง, ภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นอีก 2 เรื่อง และไลฟ์แอคชั่นดราม่า ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 40 ปี KochiKame ยังจะมีทีวีอนิเมะใหม่ในปีนี้พร้อมกับเหล่านักพากย์ชุดเก่าก็กลับมารับหน้าที่พากย์เสียงตัวละครเดิม รวมไปถึงฉบับละครเวทีด้วย

ที่มา: Jump Books, Anime! Anime!

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ