ไปให้สุดทาง! Shinkalion ปล่อยรถไฟ Evangelion พร้อมแปลงร่างเป็นหุ่น แถมยังได้ Megumi Ogata มาพากย์ ชินจิ เหมือนเดิม

Share

หลายๆ เดือนที่ผ่านมาอนิเมะสำหรับเด็กอย่าง Shinkalion ค่อยๆ หยอดความเป็น Neon Genesis Evangelion เข้าไปทีละเล็กทีละน้อย จากเดิมทีที่มีแผนการแค่ฉายอ้างอิงถึงรถไฟ Evangelion เพื่อเป็นการอำลาให้กับรถไฟขบวนดังกล่าวที่หยุดให้บริการไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และเนื่องจากรถไฟรุ่น 500 TYPE EVA เคยออกโปรโมชั่นร่วมกันกับของเล่นจากเรื่อง Shinkalion ของทาง Takara Tomy มาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีก่อน ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่ตัวอนิเมะจะออกอากาศ

หลังจากอนิเมะ Shinkalion ตอนที่ 17 ที่ฉายไปเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ได้ออกอากาศไปและมีฉากให้เกียรติ Evangelion ไปแล้ว ในอนิเมะตอนที่ 31 ซึ่งกำลังจะฉายในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ Shinkalion จะนำเอาตัวเอกของ Neon Genesis Evangelion อย่าง อิคาริ ชินจิ มาปรากฎตัวด้วย โดยจะได้นักพากย์ดั้งเดิมอย่างคุณ Ogata Megumi มาพากย์เสียงในตอนดังกล่าว

จากการประกาศครั้งนี้ คุณ Ogata ยังได้กล่าวว่าตอนแรกเธอคิดว่าจะมีคนอื่นมาพากย์บท ชินจิ แทนเธอใน Snin kalion แล้ว เพราะเธอไม่ได้ถูกแจ้งให้มาพากย์แต่ประการใด แต่ว่าในช่วงที่เธอเริ่มจะลืมเรื่องดังกล่าวไปแล้ว เธอก็ได้รับการติดต่อเข้ามา ซึ่งเธอก็ดีใจมากที่รับบท ชินจิ อีกครั้ง เธอยังเสริมด้วยว่า ‘บทของชินจิที่ถูกเขียนมาในเรื่องนั้นเป็นเด็กหนุ่มทั่วไปมากกว่าปกติ ดังนั้นฉันจึงจะพากย์เสียงให้เขาเป็นผู้ใหญ่ขึ้นค่ะ” ทั้งนี้เธอก็ยังต้องพากย์เสียงตามทิศทางของคุณ Mima Masafumi ผู้กำกับเสียงของ Shinkalion ซึ่งคุณ Ogata ระบุว่า Evangelion ที่ปรากฎในเรื่องนี้แตกต่างจาก “เครื่องหมายเลขหนึ่ง” ทั้งยังมีความเป็นหุ่นยนต์มากกว่าตัวหุ่นต้นฉบับ

ในอนิเมะตอนใหม่ที่กล่าวถึงนั้นจะมีรถไฟ 500 TYPE EVA แปลงร่างเป็นหุ่นยนต์โดยมี ชินจิ เป็นนักบิน

ผู้กำกับของ Neon Genesis Evangelion อย่างตัว อันโนะ ฮิเดอากิ ยินดีที่จะได้เห็นการร่วมมือกันเช่นนี้ และเมื่อมีประกาศครั้งแรกออกมาตัวอันโนะยังออกปากว่าอยากดูฉากแปลงร่างมาก เนื่องจากตัวของคุณอันโนะก็เป็นแฟนรถไฟและเป็นคนร่วมออกแบบ รถไฟ 500 TYPE EVA ร่วมกับคุณ Yamashita Ikuto ผู้ออกแบบหุ่นดั้งเดิมของ Evangelion

อนิเมะเรื่อง Shinkalin ออกขายครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 มกราคม และเมื่อมีการทำเนื้อหาเชื่อมโยงกับ Evagnelion แบบนี้ ก็อาจจะเป็นการเติมเต็มให้กับชื่อเรื่องของตัวเองเพราะตัว Shinkalionใช้ตัวอักษรคาตากานะว่า ” シンカリオン” ส่วน Evangelion เขียนว่า “エヴァンゲリオン” ถึงจะสะกดไม่ใกล้เคียงกันแต่คำ ว่า Shinkalion อาจจะเป็นคำสมาสมาจากคำว่า Shinkansen กับ Evangelion ก็เป็นได้

Source: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ