Shinkalion ตอนที่ 17 ขอจัดตอนอำลาให้รถไฟ Evangelion

Share

เมื่้อหลายเดือนก่อนอนิเมะสำหรับเด็กเรื่อง Shinkalion ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับรถไฟที่แปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ได้ประกาศว่าอนิเมะของพวกเขาจะจัดตอนอำลาให้กับรถไฟชินคันเซ็น Evangelion หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีผู้ชมเขียนจดหมายไปบอกว่า การรับชมตอนแรกของ Shinkalion ที่มีฉากหุ่นศัตรูอาละวาดต่อยห้องควบคุม, มีลูกชาย พ่อ แล้วก็หุ่นยนต์ รวมถึงชื่อเรื่อง ทำให้คนดูนึกถึง Evangelion และเมื่อความเห็นนี้ไปถึงทีมงานผู้สร้างอนิเมะ Shinkalion พวกเขาจึงตั้งใจที่จะร่วมมือกับอนิเมะหุ่นชื่อดังเพื่อสร้างอนิเมะตอนพิเศษนี้

ผลจากการร่วมมือจึงออกมาเป็นอนิเมะ Shinkalion ตอนที่ 17 ซึ่งจะออกอากาศในวันที่ 5 พฤษภาคม และในเรื่องจะไปไกลกว่าที่จับเอารถไฟชินคันเซ็น Evangelion แปลงร่างเป็นหุ่นเท่านั้น Hayato ตัวเอกของเรื่องยังออกสไตล์แซว อิคาริ เก็นโด ตอนที่เข้าประชุมกับแท่งเสาหินลึกลับ ที่ดูยังไงก็เป็นการแซวฉากการประชุมระหว่าง เก็นโด กับองค์กร SEELE ในเรื่อง Evangelion อย่างชัดแจ้ง

และในตอนดังกล่าวจะมีการใช้เพลงบางเพลงจากอนิเมะเรื่อง Neon Genesis Evangelion ด้วย

ส่วนเนื้อเรื่องจริงๆ ของ Shinkalion ตอนที่ 17 จะเล่าเรื่องของ Hayato ที่นัดเจอ Hokuto พ่อของเขาที่ทำงานอยู่ในเมืองเกียวโต ในขณะที่ Hayato รอพ่อของเขาอยู่ที่สถานีชินโอซาก้า ก็มีสัตว์ประหลาดยักษ์บุกเข้าโจมตี

JR-West ที่เป็นผู้ดูแลการเดินรถในสถานีรถไฟชินโอซาก้าเป็นผู้ให้บริการรถไฟ 500 TYPE EVA หรือชินคันเซ็น Evangelion ที่กำลังจะยุติการบริการในวนที่ 13 พฤษภาคม นี้ รถไฟ 500 TYPE EVA เคยร่วมงานกับทาง Takara Tomy ในการโปรโมทของเล่น Shinkalion มาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีก่อน ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่ตัวอนิเมะจะออกอากาศ

Hideaki Anno ผู้กำกับของ Neon Genesis Evangelion ยังยินดีกับการร่วมือกันในครั้งนี้ เข้าได้บอกว่า ตัวของเขาเองรอที่จะชมอนิเมะดังกล่าวรวมถึงรอชมฉากแปลงร่างในตอนนั้นด้วย ทั้งนี้ตัว Anno เป็นโอตาคุรถไฟระดับหนึ่ง และตัวเขากับผู้ออกแบบหุ่นยนต์ Evangelion ฉบับดั้งเดิม ก็ได้มีส่วนร่วมในการออกแบบรถไฟ 500 TYPE EVA ด้วย

ก่อนหน้านี้ Shinkalion ก็เคยได้ Hatsune Miku มาเป็นแขกรับเชิญเต็มๆ หนึ่งตอน อนิเมะ Shinkalion เริ่มออกอากาศในญี่ปุ่นมาตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*