Tatsuki อดีตผู้กำกับ Kemono Friends ประกาศทำรายการเด็กเป็นครั้งแรกกับทาง NHK

Share

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทาง NHK เผยว่า Irodori กลุ่มศิลปินอิสระทั้ง 3 คน นำทีมโดยผู้กำกับ Tatsuki (จากผลงาน Kemono Friends และ “Keifuku-san”) ได้ทำการออกแบบ และผลิต CG สำหรับตัวละครหลัก Funfun (ภาพด้านล่าง) เตรียมเปิดตัวในรายการเด็ก Yoroshiku! Funfun โดยโปรแกรมนี้จะเริ่มออกอากาศทางช่อง E Tele (NHK Educational) ของ NHKทุกวันพุธ ซึ่งแต่ละตอนจะมีความยาว 10 นาที โดยจะออกอากาศเวลา 9 โมง 20 นาที นอกจากนี้ในเว็บไซต์หลักยังได้ปล่อยตัวอย่างแรกให้ได้ติดตามกัน

นอกจากนี้ทาง Tatsuki ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าอนิเมชั่นชุดนี้จะเปิดตัวตอนที่ 2 วันที่ 25 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ Tatsuki ได้ร่วมงานกับทาง NHK

รายการนี้ได้ติดตามเด็กต่างดาวทั้ง 3 ที่เดินทางมายังโลกเพื่อศึกษาสังคมชาวญี่ปุ่นเพื่อทำการบ้านส่ง Chizuru ชอบที่จะศึกษาเกี่ยวกับแผนที่ ส่วน Tokkī นั้นมีความสนใจในแต่ละยุคสมัยในประวัติศาสตร์ และ Chizuru ชอบที่จะรับฟังเรื่องราวจากผู้คน หุ่นยนต์ Funfun นั้นจะคอยช่วยเหลือเด็กๆ ในการสำรวจโลกในครั้งนี้

รายการเพื่อส่งเสริมการศึกษาเรียนรู้สังคมนี้มุ่งเป้าไปที่เด็กๆ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ซึ่งเรื่องราวของชุดแรกจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ “น้ำประปา” และหัวข้ออื่นๆ ที่ตามมาจะเป็น “ไฟฟ้า” และ “การทิ้งขยะ”

Tatsuki และ irodori ได้ออกอากาศอนิเมะเรื่องสั้น “Keifuku-san” ทาง Tokyo MX เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา โดย Tatsuki ได้จำหน่ายในรูปแบบ DVD ไปเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมที่จะออกจำหน่ายวันที่ 5 กุมภาพันธ์เนื่องจากมียอดการสั่งจองล่วงหน้าที่มากเกินกว่าที่คาดเอาไว้ นอกจากนี้ยังติดอันอับอนิเมะขายดีใน Amazon Japan ทาง Tatsuki ได้โพสอนิเมะเรื่องสั้นเวอร์ชั่นเต็มความยาว 5 นาทีไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยได้โพสอนิเมะเรื่องสั้นก่อนหน้านี้ไป 2 เรื่องแล้ว

นอกจากนี้ทาง Tatsuki และ irodori  ยังได้ร่วมกันสร้างผลงานอนิเมะเรื่องใหม่ที่ใช้ชื่อเรื่องว่า “Hentatsu” โดยทาง Tatsuki ได้เปิดตัวส่วนแรกไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาหลังจากที่มีการโพสต์ภาพของตัวละครทั้ง 2 ที่ชานชาลารถไฟสาย Chūō (Rapid) Line สถานี Nakano ในโตเกียว โดยในส่วนแรกทำให้เราได้เห็นสถานที่สำคัญจากนอนิเมะเรื่องสั้น “Keifuku-san” ผลงานของ irodori ซึ่ง Tatsuki และ irodori ได้ปล่อยตัวอย่างโปรเจคทีวีอนิเมะในรูปแบบใบปลิวที่งาน Comic Market เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

เมื่อเดือนกันยายน Tatsuki ได้ให้สัมภาษณ์ว่าการตีพิมพ์แต่ละครั้ง และการผลิตผลงานของบริษัท Kadokawa นั้น เขาไม่ได้ทำงานร่วมกับโปรเจค Kemono Friends อีกแล้ว ไม่นานหลังทางเว็บไซต์หลักของอนิเมะเรื่องนี้ได้ออกมาประกาศว่าสตูดิโอ Yaoyorozu ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับอนิเมะเรื่องนี้อีกต่อไปแล้ว รวมถึง Yoshitada Fukuhara ผู้ผลิตผลงานได้ออกมายืนยันเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่า Yaoyorozu จะไม่กลับมาร่วมงานกันอีก

ที่มา: Mantan Web จาก The Mainichi Shimbun

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ