Wakana จากวง Kalafina จะผันตัวมาเป็นนักร้องเดี่ยว

Share

ในงานคอนเสิร์ต ‘Kalifina ‘Wakana’・Ryu Masaki Symphony Concert with Orchestra di Roma Italia’ ซึ่งจัดขึ้นที่ฮอลล์คอนเสิร์ต Tokyo Opera City เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Ootaki Wakana จากวง Kalafina ได้ประกาศว่าเธอจะผันตัวเป็นนักร้องเดี่ยว พร้อมกับจะออกทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน นี้ ในกรุงโตเกียวที่ EX Theater

Line Blog ของทางการได้ระบุว่า ตัว Wakana จะทำการแสดงที่ Momochi Palace จังหวัดฟุกุโอกะบ้านเกิดของเธอ ในวันที่ 28 กันยายน ที่ Momichi Palace ก่อนจะไปทำการแสดงต่อที่ ศูนย์การแสดงศิลปะในเมืองนาโกย่า ในวันที่ 2 ตุลาคม ก่อนจะไปแสดงต่อที่ IMP Hall ที่กรุงโอซาก้าในวันที่ 14 ตุลาคม โดยจะเปิดขายตั๋วไปในวันที่ 8 กันายน นี้ ด้วยราคาตั๋ว 7,500 เยน

ก่อนหน้านี้ Kubota Keiko ได้ทำการลาออกจากวง Kalafina ไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา และทางเว็บไซต์ทางการของวงได้ระบุว่า นักร้องอีกสองคนของวง Wakana กับ Masai Hikaru จะยังคงทำงานในด้านการร้องเพลงต่อไป

Kajiura Yuki ได้ลาออกจากสังกัดเอเจนซี่ Space Craft Produce ไปในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่ทาง Space Craft Produce จะสัมภาษณ์กับทาง Oricon News ว่าถึง Kajiura จะลาออกจากสังกัดแล้ว วง Kalafina จะทำงานกับทางเอเจนซีต่อไป

Kajiura ก่อตั้งวง Kalafina เพื่อร้องเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์อนิเมะ The Garden Of Sinners ในปี 2007 ซึ่งตัว Kajiura ทำหน้าที่โปรดิวซ์,แต่งเพลง และเขียนเนื้อเพลงของวงเกือบทุกเพลง ณ ตอนแรกสุดสมาชิกของวงมีสี่คน โดยที่มีสมาชิกสองคนในวงคือ Keiko Kubota กับ Wakana Ootaki เคยทำงานร่วมกับ Kajiura ในโปรเจคท์ FictionJunction และสมาชิกอีกคนของวงคือ Maya Toyoshima ได้ออกจากวงไปในปี 2009

Kalafina ได้ร้องเพลงประกอบอนิเมะจำนวนมาก อาทิ Sound of the Sky, Aldnoah.Zero, Black Butler, Time of Eve Fate/Zero, Fate/stay night: Unlimited Blade Works, และเรื่องล่าสุดก็คือ Katsugeki! Token Ranbu นับเป็นซิงเกิ้ลทั้งหมด 21 ซิงเกิ้ล กับ 6 อัลบั้มเต็ม

Kalafina เพิ่งจัดคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 10 ปีที่บุโดกันไปเมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา จัดฉายภาพยนตร์ฉลองครบรอบ 10 ปีออกฉายในช่วงวันที่ 30 มีนาคม ถึง 12 เมษายน นี้

Sources: Kalafina singing unit’s blog, Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*