คาโดคาว่า เปิดตัวสองอนิเมะใหม่เอี่ยม กับตัวอย่างแรกของ จิโอะจังฯ

Share

บริษัทคาโดคาว่า ได้ทำการเผยอนิเมะเรื่องใหม่ในงาน Anime Expo จำนวนสามเรื่อง และได้โชว์ตัวอย่างของทั้งสามเรื่องประกอบไปด้วย :

Angolmois (Angolmois : Genko Kassen -Ki) ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนที่เขียนโดยอาจารย์ทาคากิ นานาฮิโกะ เรื่องราวเกี่ยวกับ กองทัพญี่ปุ่นที่ทำการศึกเพื่อป้องกันการรุกรานของเผ่ามองโกล

ทีมงานของอนิเมะเรื่องนี้ประกอบไปด้วย :

  • ผู้กำกับ : คุริยามะ ทาคายูกิ (ผู้กำกับในบางตอนของเรื่อง Re:CREATORS)
  • จัดวางเนื้อเรื่อง : ยาสุคาวะ โชโกะ (ยอดนักปรุงโซมะ ฉบับอนิเมะ)
  • ออกแบบตัวละคร : โคมิเนะ มาซาโยริ (ผู้กำกับอนิเมชั่นของ Macross Frontier : Sayonara No Tsubasa)
  • ผลิตงานอนิเมะ : NAZ (เคยสร้างDRAMAtical Murder)

อนิเมะเรื่องนี้มีกำหนดฉายในปี 2018 ส่วนตัวหนังสือการ์ตูนตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2014 ผ่านแอพพลิเคชั่น ComicWalker ของทางคาโดคาว่า

Project D อนิเมะแบบออริจินัล กับพลอทแนวข้ามกาลเวลาจากผู้กำกับ ซาโต้ ทาคุยะ (Steins;Gate) โดยได้ อาเบะ โยชิโทชิ (ผู้ออกแบบตัวละครในเรื่อง Serial Experimental Lane, ฟีโนมีโน่ ทั้งฉบับเกมและไลท์โนเวล) ซึ่งทางคาโคคาว่าได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไวดังนี้

เมื่อวิศวกรโครงการ เดลิด้า ตื่นขึ้นมาในอนาคตหลังจากถูกโคลด์สลีปไว้ เขาพบว่าแฟนสาวของเขาไม่ได้อยู่ที่นั่น… เขาจึงตัดสินใจย้อนเวลาไป 10 ปี ในช่วงเวลานี้เกิด ‘เหตุการณ์นั้น’ เพื่อรักษาสัญญาที่เขามีไว้ให้กับเธอ

กุญแจที่จะช่วยเธอได้ก็คือการย้อนเวลา

อนิเมะเรื่องที่สามที่คาโดคาว่าเปิดตัวทีมงาน, ชื่อภาษาอังกฤษ และตัวอย่างก็คือ จิโอะจังแม่หนูโหดมันส์ฮา ที่ได้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Chio’s School Road ซึ่งดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนของอาจารย์ทาดาทากะ คาวาซากิ ที่เล่าเรื่องของสาวน้อยติดเกมที่มีอุปสรรคคอยขวางเธอในการไปโรงเรียน นับตั้งแต่แก๊งเด็กแว้นยันการปวดฉี่อยากเข้าห้องน้ำ

diomedea จะเป็นผู้จัดทำอนิเมะของเรื่องนี้ โดยใช้ มัตสึโมโต้ มายูโกะ (KanCole The Animation) มาออกแบบตัวละคร และมีกำหนดออกฉายในปี 2018

อาจารย์คาวาซากิ เริ่มเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Comic Flapper รายเดือนมาตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งทางคาโดคาว่าได้ออกวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 6 ในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ส่วนในไทยสำนักพิมพ์เดกซ์เพรสวางจำหน่ายถึงเล่มที่ 2

ทางคาโดคาว่ายังได้ประกาศและปล่อยตัวอย่างของอนิเมะ ผู้กล้าโล่ผงาด อย่างเป็นทางการ ซึ่งอนิเมะเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลแนวแฟนตาซีของอาจารย์ยูซางิ อาเนโกะ

ทีมงานของฉบับอนิเมะประกอบไปด้วย :

  • ผู้กำกับ อาโบะ ทาคาโอะ (เคยกำกับเรื่อง Norn9)
  • จัดวางเนื้อเรื่องโดย : โคโยนางิ เคย์โกะ (เคยจัดทำเรื่อง Regalia : The Three Sacred Stars)
  • ออกแบบตัวละคร : สุวะ มาซาฮิโระ (ผู้กำกับอนิเมชั่นของเรื่อง Chaika The Coffin Princess)
  • ผลิตงานอนิเมะ : Kinema Citrus

สำนักพิมพ์เฟิร์สทเพจโปร เป็นผู้จัดนำฉบับไลท์โนเวลและหนังสือการ์ตูน เรื่องย่อของเรื่องนี้จากไลท์โนเวลเล่มหนึ่งระบุไว้ว่า :

“อิวาทานิ นาโอฟุมิ” ผู้ถูกอัญเชิญไปยังต่างโลกในฐานะผู้กล้าโล่ แต่เมื่อผ่านไป 3 วัน กลับถูกพวกพ้องหักหลังจนต้องสูญเสียชื่อเสียงและเงินทองในฐานะผู้กล้าไปในหนเดียว..ทำไมล่ะ ทำไมถึงมีเธอคนเดียวที่ต้องมาพบกับสภาพแบบนี้กัน!? ทั้งถูกทรยศ หวาดระแวงแคลงใจทุกอย่างบนโลกศัตรู! แต่แล้วเบื้องหน้าของนาโอฟุมิซึ่งไม่สามารถเชื่อใจใครคนอื่นได้อีกแล้ว กลับมีสาวน้อยผู้หนึ่งปรากฎตัวขึ้น…!? บั้นปลายของความทุกข์ทนนั้นเขาจะได้อะไรมาอยู่ในครอบครองกันแน่ นี่คือเรื่องราวแฟนตาซีที่เขียนเล่าเรื่องราวการคืบคลานเพื่อดึงตัวเองขึ้นมาจากความสิ้นหวังของชายคนหนึ่ง ผู้กล้าที่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อพิสูจน์ตนเอง จากการโดนใส่ร้ายหักหลังจนกลายเป็นที่รังเกียจของผู้คน!

เซย์ระ มินามิ เป็นผู้วาดภาพประกอบให้ฉบับไลท์โนเวลเรื่องนี้

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*