‘คลังสยอง’ ของ อ. Ito Junji สู่รูปแบบอนิเมะ เปิดคลังกันวันที่ 7 มกราคม นี้

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะที่ทำการดัดแปลงผลงานการ์ตูนของอาจารย์ Ito Junji หลายเรื่องได้เผยภาพคีย์วิชชวลของอนิเมะที่รวมเอาผลงานเด่นของอาจารย์ Ito มาไว้ในเรื่องเดียวกัน นอกจากนั้นแล้วยังมีการประกาศวันฉายและรายชื่อทีมงาน ซึ่งอนิเมะเรื่องนี้จะใช้ชื่อเรื่องว่า Ito Junji [Collection] จะออกฉายทางทีวีช่อง Tokyo MX ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22.00 น. (ตามเวลาญี่ปุ่น) ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม นี้

ผู้กำกับและผู้ออกแบบตัวละคร Tagashira Shinobu ได้เขียนภาพคีย์วิชชวล (ภาพด้านบน) ในภาพมีตัวละครหกตัวจากงานเด่นของอาจารย์ Ito ประกอบไปด้วย : นางแบบฟุจิ, โอชิคิริ โทรุ, โทมิเอะ, โซอิจิ, ชายหนุ่มที่สี่แยก และ ยูโกะ

อนิเมะชุดใหม่นี้จะดัดแปลงการ์ตูนหลายเรื่องที่ถูกบรรจุไว้ในการ์ตูนชุด ‘คลังสยอง’ กับบางตอนจาก ‘เศษซากอสูร’ ซึ่งทางเว็บไซต์ยังไม่ได้ระบุว่าจะทำการดัดแปลงเรื่องใดบ้า ทั้งยังบอกด้วยว่า ตัวละครทั้งหลายที่อยู่ในภาพคีย์วิชชวล รวมถึงภาพก่อนหน้า อาจจะ หรือ อาจจะไม่ได้ปรากฎตัวในอนิเมะนี้ ทางทีมงานยังตั้งใจไม่ปล่อยรายละเอียดเรื่องย่อหรือตอนที่จะออกฉายเพื่อให้แฟนๆ ได้เซอร์ไพรส์กันในการฉายจริง

คุณ Tagashira Shinobu (ผู้กำกับจาก Diabolik Lovers) จะเป็นผู้กำกับและออกแบบตัวละครสำหรับฉบับอนิเมะ ที่สร้างโดย Studio DEEN คุณ Sawada Karou (Diamond Daydreams) เป็นผู้เขียนบท คุณ Goda Hozumi (Higurashi No Nanku Koroni Kai) รับหน้าที่กำกับเสียง และ คุณ Hayashi Yuuki (My Hero Academia) เป็นผู้แต่งเพลง

ผลงานการ์ตูน ก้นหอยมรณะ กับ โทมิเอะ ถูกดัดแปลงเป็นหนังคนแสดงมาแล้ว ส่วน ปลามรณะ ก็ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะแบบ OVA ก้นหอยมรณะ กับ ปลามรณะ เคยถูกตีพิมพ์ฉบับภาษาไทยโดยทาง NED ส่วน โทมิเอะ นั้นถูกรวมอยู่ในผลงาน ‘คลังสยอง’ ของทาง รักพิมพ์ ที่จัดทำ ‘เศษซากอสูร’ นอกจากนี้ในไทยยังมีทาง สยามอินเตอร์คอมิกส์ จัดทำงานการ์ตูนตลกอย่าง ‘บันทึกน้องเหมียวของอิโต จุนจิ Yon&MU’

ผลงานล่าสุดของอาจารย์อิโต้ ก็คือการจับเอานิยาย สูญสิ้นความเป็นคน ของ ดะไซ โอซามุ มาเขียนเป็นการ์ตูน และเมื่อปี 2016 ทางประเทศจีนก็จับเอาเรื่องสั้นสี่เรื่องไปทำเป็นละครมาแล้ว

ปี 2017 นี้ก็ยังถือว่าเป็นการฉลองอายุการทำงานครบรอบ 30 ปี ของอาจารย์ Ito Junji ด้วย

 

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ